




Trait Stats หรือค่าสเตตัสใหม่ทั้ง 6 (POW,STA,WIS,SPL,CON,CRT) ที่จะสามารถเพิ่มขึ้นได้ด้วย trait stat point หลังจากเปลี่ยนอาชีพคลาสสี่ สเตตัสใหม่เหล่านี้ให้ค่าคุณสมบัติใหม่เพิ่มเติมด้วยอีก 6 ประเภท P.ATK, S.MATK, RES, MRES, H.PLUS, C.RATE
รายละเอียด Trait Stats
POW หรือ Power
** P.ATK หรือ Physical Power คือ ค่าโจมตีสุดท้ายทางกายภาพเพิ่มขึ้น%
STA หรือ Stamina
** RES สเตตัสเป็นค่าป้องกันประเภทใหม่ที่คำนวณหลัง Def เดิม (สามารถเพิกเฉยการต้านทานทางกายภาพหรือ RES ได้สูงสุดเพียง 50%)
สูตรคำนวณ
                        % ดาเมจทางกายภาพสุดท้าย เท่ากับ (2000+RES)/(2000+5*RES) 
WIS หรือ Wisdom
** MRES สเตตัสเป็นค่าป้องกันประเภทใหม่ที่คำนวณหลัง MDef เดิม (สามารถเพิกเฉยการต้านทานทางเวทมนตร์หรือ MRES ได้สูงสุดเพียง 50%)
สูตรคำนวณ
                        % ดาเมจทางเวทมนตร์สุดท้าย เท่ากับ (2000+MRES)/(2000+5*MRES) 
SPL หรือ Spell
** S.MATK หรือ Spell Magic Attack คือ ค่าโจมตีสุดท้ายทางเวทมนตร์เพิ่มขึ้น %
CON หรือ Concentration
CRT หรือ Creative
ทุก ๆ 1 CRT จะได้รับ H.PLUS 1หน่วย 
                        ** H.PLUS คือ ค่าฟื้นฟูสุดท้ายเพิ่มขึ้น% (คำนวณหลังจากการเพิ่มค่าฟื้นฟูปกติ) 
ทุก ๆ 3 CRT จะได้รับ C.RATE 1หน่วย 
                        ** C.RATE คือการเพิ่มค่า Critical พื้นฐาน% 
ตัวอย่าง 
                        เมื่อค่า C.RATE เท่ากับ 0 ตัวละครจะมีค่า Critical พื้นฐานเท่ากับ 140%
                        เมื่อค่า C.RATE เท่ากับ 10 ตัวละครจะมีค่า Critical พื้นฐานเท่ากับ 150% แทน
                    


ชั้นที่ 4 ของ Rudus สนามเด็กเล่นของร่างทดลองที่ถูกทิ้งร้าง 
                        ซึ่งมีร่างทดลองจำนวนมากที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิมกำลังรอนักผจญภัยอยู่
เงื่อนไข
วิธีทำ
**เมื่อสำเร็จเควสเข้า Rudus Floor 4 แล้วสามารถกลับไปหา Julma เพื่อรับ Daily Quests ได้

 
                    
สัตว์ประหลาดอมตะมากมายปรากฏตัว กำลังเชิญชวนเหล่านักผจญภัยก้าวเข้าสู่งานรื่นเริงแห่งความตาย
เงื่อนไข
วิธีทำ
**สามารถจบ Quest ของ Old Scholar ได้หลังจากสำเร็จการพูดคุยกับ Haggard Spirit แล้วโดยการกลับไปคุยกับ Old Scholar อีกครั้ง

 
                    
เหล่าคิเมล่ามากมายปรากฏตัว รอตอนรับผู้มาเยือนที่แข็งแกร่งเพียงพอ
เงื่อนไข
วิธีทำ
**การเปิด Daily Quest จำเป็นจะต้องสำเร็จเควส Episode 17.1 ก่อน

 
                    


ระบบ Grade เป็นวิธีใหม่ที่จะเพิ่มคุณสมบัติขั้นต่อไปให้กับอุปกรณ์ของคุณ
ตัวอย่าง

Thanos Bow-AD [2]
เมื่อโจมตีด้วยดาเมจทางกายภาพมีโอกาสเล็กน้อยที่จะฟื้นฟู HP 2500 และ SP 50 ทุก ๆ 1 วินาทีเป็นระยะเวลา 4วินาที. 
                                    ทุก ๆ 2 ขั้นอัพเกรด, Atk +10 
                                    ทุก ๆ 3 ขั้นอัพเกรด, เพิ่ม Damage สกิล Focused Arrow Strike 5% 
                                    เมื่ออัพเกรดตั้งแต่ 7 ขึ้นไป, Critical Damage เพิ่มขึ้น 15% และเพิ่ม Damage สกิล Focused Arrow Strike 10% เพิ่มเติม 
                                    เมื่ออัพเกรดตั้งแต่ 9 ขึ้นไป, CRI + 15 และลดระยะเวลาการร่ายแบบแปรผันลง 10% 
                                    เมื่ออัพเกรดตั้งแต่ 11 ขึ้นไป, เพิ่ม Damage ทางกายภาพต่อศัตรูทุกขนาดขึ้น 15% และเพิ่ม Damage ทางกายภาพระยะไกลขึ้น 15% 
                                
                                        [ความสามารถเพิ่มเติมตาม Grade]
                                        [Grade D] ATK +3%, เพิ่ม Damage สกิล Crescive Bolt 10%
                                        [Grade C] ลด Delay หลังใช้สกิล 5%, P.Atk +1
                                        [Grade B] เพิ่ม Damage สกิล Crescive Bolt 10% เพิ่มเติม
                                    
ประเภท: Bow พลังโจมตี: 230 
                                    น้ำหนัก: 200 
                                    เลเวลของอาวุธ: 5 
                                    เลเวลที่ต้องการ: 190 
                                    อาชีพ: Ranger Classes
                                
                                    [ความสามารถเพิ่มเติมตาม Grade] นั้นจะได้รับค่าคุณสมบัติทั้งหมดไปจนถึงระดับ Grade สูงสุดที่ทำได้ ณ ขณะนั้น 
                                    จากตัวอย่างข้างต้น หาก Thanos Bow-AD [2](Grade B) จะได้คุณสมบัติเพิ่มเติมดังนี้ 
                                    ATK +3% 
                                    ลด Delay หลังใช้สกิล 5% 
                                    P.Atk +1 
                                    เพิ่ม Damage สกิล Crescive Bolt 20%
                                
**อุปกรณ์อาวุธที่ได้รับการ Grade จะได้ค่า WeaponATK โบนัสเพิ่มเติมตามค่าตีบวกด้วย
                                    WeaponATK ต่อ 1ขั้นอัพเกรดของอาวุธเลเวล 5 
                                    No Grade - 8 ATK 
                                    Grade D - 8.8 ATK (โบนัส WeaponATK เพิ่มขึ้น 10%)
                                    Grade C - 10.4 ATK (โบนัส WeaponATK เพิ่มขึ้น 30%)
                                    Grade B - 12 ATK (โบนัส WeaponATK เพิ่มขึ้น 50%)
                                    Grade A - 16 ATK (โบนัส WeaponATK เพิ่มขึ้น 100%)
                                
เมื่อมีการ Grade item แล้วอุปกรณ์นั้นจะมีลักษณะเฉพาะที่เปลี่ยนไปอีกด้วย

ผู้เล่นสามารถใช้งาน NPC (Grade Enchanter) Sratos ได้โดยเข้าไปที่ Prontera /navi prontera 50/292


 NPC (Grade Enchanter) Sratos
                            หน้าที่ 
1.สามารถใช้งานระบบ Grade ได้ผ่าน NPC ตัวนี้ 
                            2.สามารถซื้อวัสดุสำหรับการ Grade ได้ผ่าน NPC ตัวนี้
                        


วิธีการ Grade และวัสดุที่ใช้ตามระดับ
เงื่อนไข




ระบบ Reform ไอเท็มคือการนำอุปกรณ์เดิม ๆ ที่มีอยู่มาพัฒนาไปอีกขั้นโดยวิธีการดำเนินการในแต่ละอุปกรณ์ก็จะแตกต่างกันไป
