หลังจากที่ Doomk ได้ตัดสินใจว่าเหล่า Shadow Chaser เองก็จำเป็นจะต้องได้รับพลังแห่งความมืดมาไว้ในกำมือเพื่อที่จะก้าวไปสู่จุดสูงสุดของศาสตร์ที่ตนเองต้องการเช่นกัน
เขาจึงร่วมมือกับ Mayshell แห่ง Assasin Guild เพื่อติดตามและค้นหา Elemental Darkness
และเหล่า Shadow Chaser ที่ผ่านการทดสอบจาก Advance Elemental Darkness ก็ได้มองเห็นความมืดมิดที่ลึกมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ Abyss
พวกเขาเติบโตขึ้นไปอีกขั้นด้วยการรับเอาพลังแห่งความมืดมา และเรียกตัวเองว่า Abyss Chaser
Dagger Bow Mastery
Max Lv.: 10
ประเภท : Passive
รายละเอียด : เมื่อติดตั้งอาวุธประเภท Dagger และ Bow จะเพิ่ม Damage ทางกายภาพที่ทำต่อศัตรูแตกต่างกันไปตามแต่ละขนาด
[Lv. 1]: ขนาดเล็ก +1% ขนาดกลาง +2% ขนาดใหญ่ +2%
[Lv. 2]: ขนาดเล็ก +2% ขนาดกลาง +3% ขนาดใหญ่ +4%
[Lv. 3]: ขนาดเล็ก +3% ขนาดกลาง +5% ขนาดใหญ่ +6%
[Lv. 4]: ขนาดเล็ก +4% ขนาดกลาง +6% ขนาดใหญ่ +8%
[Lv. 5]: ขนาดเล็ก +5% ขนาดกลาง +8% ขนาดใหญ่ +10%
[Lv. 6]: ขนาดเล็ก +6% ขนาดกลาง +9% ขนาดใหญ่ +12%
[Lv. 7]: ขนาดเล็ก +7% ขนาดกลาง +11% ขนาดใหญ่ +14%
[Lv. 8]: ขนาดเล็ก +8% ขนาดกลาง +12% ขนาดใหญ่ +16%
[Lv. 9]: ขนาดเล็ก +9% ขนาดกลาง +14% ขนาดใหญ่ +18%
[Lv. 10]: ขนาดเล็ก +10% ขนาดกลาง +15% ขนาดใหญ่ +20%
Abyss Dagger
MAX Lv : 5
เงื่อนไข : Fatal Menace 5 Dagger & Bow Mastery 3
ประเภท : Active
Type : กายภาพระยะใกล้
เป้าหมาย : ตัวเอง
รายละเอียด : สกิลสำหรับอาวุธประเภท Dagger และ One-handed Sword
ทำ Damage ทางกายภาพระยะใกล้ 2 ครั้งต่อเป้าหมายที่อยู่ภายในขอบเขต 7X7 รอบตัวเองและตนเองได้รับเอฟเฟกต์ Fatal Menace ทำให้ทำดาเมจเพิ่มขึ้น
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม POW และ BaseLV
[Lv 1] : ATK 350% ต่อ 1 ครั้ง / ระยะเวลาเอฟเฟกต์ : 3 วินาที
[Lv 2] : ATK 700% ต่อ 1 ครั้ง / ระยะเวลาเอฟเฟกต์ : 6 วินาที
[Lv 3] : ATK 1050% ต่อ 1 ครั้ง / ระยะเวลาเอฟเฟกต์ : 9 วินาที
[Lv 4] : ATK 1400% ต่อ 1 ครั้ง / ระยะเวลาเอฟเฟกต์: 12 วินาที
[Lv 5] : ATK 1750% ต่อ 1 ครั้ง / ระยะเวลาเอฟเฟกต์ : 15 วินาที
Divest Shadow
Max Lv.: 5
เงื่อนไข : Divest Accessory Lv. 1 Dagger Bow Mastery Lv. 7
ประเภท : Active
Type: Debuff
เป้าหมาย : เป้าหมาย 1 ตัว
รายละเอียด : ปลดอุปกรณ์ Shadow ออกจากตัวเป้าหมายและทำให้ไม่สามารถติดตั้งกลับเข้าไปได้ชั่วขณะหนึ่ง
เมื่อใช้กับมอนสเตอร์ จะลดความต้านทานการโจมตีทางกายภาพและเวทมนตร์
[Lv. 1]: โอกาสในการถอด : 20% ระยะเวลา : 60 วินาที
[Lv. 2]: โอกาสในการถอด : 25% ระยะเวลา : 70 วินาที
[Lv. 3]: โอกาสในการถอด : 30% ระยะเวลา : 80 วินาที
[Lv. 4]: โอกาสในการถอด : 35% ระยะเวลา : 90 วินาที
[Lv. 5]: โอกาสในการถอด : 40% ระยะเวลา : 100 วินาที
Unlucky Rush
MAX Lv : 5
เงื่อนไข : Abyss Dagger 3 Dagger & Bow Mastery 4
ประเภท : Active
Type : กายภาพระยะใกล้
เป้าหมาย : เป้าหมาย 1 ตัว
รายละเอียด : เคลื่อนที่เข้าหาเป้าหมาย 1 ตัวอย่างฉับพลันแล้วทำ Damage ทางกายภาพระยะใกล้ต่อเป้าหมายและทำให้เป้าหมายมีโอกาสติด [สถานะผิดปกติ : Unlucky]
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม POW และ BaseLV
[Lv 1] : ATK 400% / โอกาสติดสถานะ : 40%
[Lv 2] : ATK 700% / โอกาสติดสถานะ : 50%
[Lv 3] : ATK 1000% / โอกาสติดสถานะ : 60%
[Lv 4] : ATK 1300% / โอกาสติดสถานะ : 70%
[Lv 5] : ATK 1600% / โอกาสติดสถานะ : 80%
Deft Stab
MAX Lv : 10
เงื่อนไข : Abyss Dagger 3 Dagger & Bow Mastery 5
ประเภท : Active
Type : กายภาพระยะใกล้
เป้าหมาย : เป้าหมาย 1 ตัว
ฟื้นฟู : AP 2
รายละเอียด : ทำการโจมตีไปทางเป้าหมายและบริเวณโดยรอบอย่างรวดเร็วเพื่อทำ Damage ทางกายภาพระยะใกล้ต่อเป้าหมาย
มีโอกาสที่จะสกิลจะใช้งานเพิ่มอีก 1 ครั้ง โดยโอกาสในการใช้งานจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลสกิล
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม POW และ BaseLV
[Lv 1] : ATK 360% / ระยะโจมตี : 3 x 3 ช่อง
[Lv 2] : ATK 720% / ระยะโจมตี : 3 x 3 ช่อง
[Lv 3] : ATK 1080% / ระยะโจมตี : 3 x 3 ช่อง
[Lv 4] : ATK 1440% / ระยะโจมตี : 3 x 3 ช่อง
[Lv 5] : ATK 1800% / ระยะโจมตี : 3 x 3 ช่อง
[Lv 6] : ATK 2160% / ระยะโจมตี : 5 x 5 ช่อง
[Lv 7] : ATK 2520% / ระยะโจมตี : 5 x 5 ช่อง
[Lv 8] : ATK 2880% / ระยะโจมตี : 5 x 5 ช่อง
[Lv 9] : ATK 3240% / ระยะโจมตี : 5 x 5 ช่อง
[Lv10] : ATK 3600% / ระยะโจมตี : 5 x 5 ช่อง
Chain Reaction Shot
MAX Lv : 5
เงื่อนไข : Triangle Shot 5 Dagger & Bow Mastery 3
ประเภท : Active
Type : กายภาพระยะไกล
เป้าหมาย : เป้าหมาย 1 ตัว
รายละเอียด : สกิลสำหรับอาวุธประเภท Bow
ใช้ Arrow ที่ติดตั้งไว้ 7 ea เพื่อสร้างความเสียหายทางกายภาพระยะไกลครั้งที่ 1 ต่อเป้าหมายและภายในขอบเขตโดยรอบเป้าหมาย
(แต่จะต้องมี Arrow 8 ea ขึ้นไป)
เมื่อเป้าหมายได้รับ Damage จะสร้างความเสียหายทางกายภาพระยะไกลครั้งที่ 2 ต่อเป้าหมายที่อยู่ภายในขอบเขต 3X3 โดยรอบแต่ละคน
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม CON และ BaseLV ของผู้ใช้สกิล
[Lv 1] : ATK 600%(ครั้งที่ 1) / 950%(ครั้งที่ 2) / ระยะโจมตี : 3×3 ช่อง
[Lv 2] : ATK 1200%(ครั้งที่ 1) / 1900%(ครั้งที่ 2) / ระยะโจมตี : 3×3 ช่อง
[Lv 3] : ATK 1800%(ครั้งที่ 1) / 2850%(ครั้งที่ 2) / ระยะโจมตี : 5×5 ช่อง
[Lv 4] : ATK 2400%(ครั้งที่ 1) / 3800%(ครั้งที่ 2) / ระยะโจมตี : 5×5 ช่อง
[Lv 5] : ATK 3000%(ครั้งที่ 1) / 4750%(ครั้งที่ 2) / ระยะโจมตี : 7×7 ช่อง
Frenzy Shot
MAX Lv : 10
เงื่อนไข : Chain Reaction Shot 3 Dagger & Bow Mastery 5
ประเภท : Active
Type : กายภาพระยะไกล
เป้าหมาย : เป้าหมาย 1 ตัว
ฟื้นฟู : AP 1
รายละเอียด : สกิลสำหรับอาวุธประเภท Bow
ทำ Damage ทางกายภาพระยะไกลต่อเป้าหมาย 1 ครั้ง โดยมีโอกาสทำ Damage เพิ่มเป็น 3 ครั้ง
Damage เพิ่มขึ้นอีกตาม CON และ BaseLV ของผู้ใช้สกิล
ใช้ Arrow ที่ติดตั้งไว้ 3 ea
Critical Damage เพิ่มขึ้นตาม Critical Rate ของผู้ใช้สกิล
สำหรับ Critical Damage จะใช้เป็น 50% ของ Option เพิ่ม Critical Damage ทั้งหมด
[Lv 1] : ATK 350% / โอกาสในการโจมตี 3 ครั้ง : 5%
[Lv 2] : ATK 700% / โอกาสในการโจมตี 3 ครั้ง : 10%
[Lv 3] : ATK 1050% / โอกาสในการโจมตี 3 ครั้ง : 15%
[Lv 4] : ATK 1400% / โอกาสในการโจมตี 3 ครั้ง : 20%
[Lv 5] : ATK 1750% / โอกาสในการโจมตี 3 ครั้ง : 25%
[Lv 6] : ATK 2100% / โอกาสในการโจมตี 3 ครั้ง : 30%
[Lv 7] : ATK 2450% / โอกาสในการโจมตี 3 ครั้ง : 35%
[Lv 8] : ATK 2800% / โอกาสในการโจมตี 3 ครั้ง : 40%
[Lv 9] : ATK 3150% / โอกาสในการโจมตี 3 ครั้ง : 45%
[Lv10] : ATK 3500% / โอกาสในการโจมตี 3 ครั้ง : 50%
Abyss Slayer
MAX Lv : 10
เงื่อนไข : Abyss Dagger 5 Deft Stab 5
ประเภท : Active (AP)
Type : Buff
เป้าหมาย : ตัวเอง
ใช้ : AP 150
รายละเอียด : ทำให้พลังแห่ง Abyss แผ่กระจายทั่วร่างกายตนเอง เป็นระยะเวลา 300 วินาที
หากได้รับพลังแห่ง Abyss สมรรถนะทางร่างกายจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
[Lv 1] + P.ATK/S.MAKT + 12/HIT + 120
[Lv 2] + P.ATK/S.MATK + 14/HIT + 140
[Lv 3] + P.ATK/S.MATK + 16/HIT + 160
[Lv 4] + P.ATK/S.MATK + 18/HIT + 180
[Lv 5] + P.ATK/S.MATK + 20/HIT + 200
[Lv 6] + P.ATK/S.MATK + 22/HIT + 220
[Lv 7] + P.ATK/S.MATK + 24/HIT + 240
[Lv 8] + P.ATK/S.MATK + 26/HIT + 260
[Lv 9] + P.ATK/S.MATK + 28/HIT + 280
[Lv10] + P.ATK/S.MATK + 30/HIT + 300
Magic Sword Mastery
Max Lv.: 10
เงื่อนไข : Reproduce Lv. 5 and Shadow Spell Lv. 5
ประเภท : Passive
รายละเอียด : เมื่อติดตั้งอาวุธประเภท Dagger และ One-handed Sword จะเพิ่ม Damage ทางเวทมนตร์ที่ทำต่อศัตรูแตกต่างกันไปตามแต่ละขนาด
[Lv. 1]: ขนาดเล็ก +2% ขนาดกลาง +2% ขนาดใหญ่ +2%
[Lv. 2]: ขนาดเล็ก +3% ขนาดกลาง +3% ขนาดใหญ่ +3%
[Lv. 3]: ขนาดเล็ก +5% ขนาดกลาง +5% ขนาดใหญ่ +5%
[Lv. 4]: ขนาดเล็ก +6% ขนาดกลาง +6% ขนาดใหญ่ +6%
[Lv. 5]: ขนาดเล็ก +8% ขนาดกลาง +8% ขนาดใหญ่ +8%
[Lv. 6]: ขนาดเล็ก +9% ขนาดกลาง +9% ขนาดใหญ่ +9%
[Lv. 7]: ขนาดเล็ก +11% ขนาดกลาง +11% ขนาดใหญ่ +11%
[Lv. 8]: ขนาดเล็ก +12% ขนาดกลาง +12% ขนาดใหญ่ +12%
[Lv. 9]: ขนาดเล็ก +14% ขนาดกลาง +14% ขนาดใหญ่ +14%
[Lv. 10]: ขนาดเล็ก +15% ขนาดกลาง +15% ขนาดใหญ่ +15%
From The Abyss
MAX Lv : 5
เงื่อนไข : Magic Sword Mastery 3
ประเภท : Active
Type : Buff
เป้าหมาย : ตัวเอง
ฟื้นฟู : AP 4-20
รายละเอียด : ทำให้สามารถควบคุม Sphere ที่มีพลังของ Abyss ได้ตลอดระยะเวลาสกิล
เมื่อร่ายสกิล Abyss Sphere 5 ea จะถูกสร้างขึ้นมาทันที
เมื่อทำการโจมตีทางกายภาพทั่วไป มีโอกาสใช้ Abyss Sphere 1 ea เพื่อสร้างความเสียหายทางเวทมนตร์ธาตุ Neutral ต่อเป้าหมายและศัตรูที่อยู่ภายในบริเวณ 9X9 โดยรอบเป้าหมาย
Sphere ที่ใช้ จะถูกสร้างใหม่โดยทิ้งช่วงตามระยะเวลาที่กำหนด
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม SPL และ BaseLV ของผู้ใช้สกิล
[Lv 1] : MATK 220% / ระยะเวลา : 30 วินาที / ระยะทิ้งช่วงการสร้าง Sphere : 3.0 วินาที
[Lv 2] : MATK 290% / ระยะเวลา : 60 วินาที / ระยะทิ้งช่วงการสร้าง Sphere : 2.5 วินาที
[Lv 3] : MATK 360% / ระยะเวลา : 90 วินาที / ระยะทิ้งช่วงการสร้าง Sphere : 2.0 วินาที
[Lv 4] : MATK 430% / ระยะเวลา : 120 วินาที / ระยะทิ้งช่วงการสร้าง Sphere : 1.5 วินาที
[Lv 5] : MATK 500% / ระยะเวลา : 150 วินาที / ระยะทิ้งช่วงการสร้าง Sphere : 1.0 วินาที
Abyss Square
MAX Lv : 5
เงื่อนไข : From the Abyss 1 Magic Sword Mastery 5
ประเภท : Active
Type : เวทมนตร์
เป้าหมาย : พื้น 1 ช่อง
ฟื้นฟู : AP 4
รายละเอียด : ทำ Damage ทางเวทมนตร์ธาตุ Neutral ที่สร้างจากการปลุก Abyss ขึ้นมาทุก ๆ 0.3 วินาที เป็นเวลา 3 วินาที ในขอบเขต 7 x 7 ช่องบนพื้น
หากผู้ใช้สกิลอยู่ในขอบเขตที่ใช้สกิล ทุกการโจมตีจะเพิ่มเป็น 2 ครั้ง
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม SPL และ BaseLV ของผู้ใช้สกิล
หากได้รับเอฟเฟกต์ของสกิล From the Abyss เมื่อทำการโจมตีทางกายภาพทั่วไป มีโอกาสใช้งาน Abyss Square โดยอัตโนมัติ
หากสกิลทำงานโดยอัตโนมัติ จะใช้สกิลเลเวลสูงสุดที่เรียนรู้ไว้และ AP จะไม่ฟื้นฟู
[Lv 1] : MATK 250 +(Magic Sword MasteryLv x15)%
[Lv 2] : MATK 500 +(Magic Sword MasteryLv x30)%
[Lv 3] : MATK 750 +(Magic Sword MasteryLv x45)%
[Lv 4] : MATK 1000 +(Magic Sword MasteryLv x60)%
[Lv 5] : MATK 1250 +(Magic Sword MasteryLv x75)%
Omega Abyss Strike
Max Lv.: 10
เงื่อนไข : From the Abyss Square Lv. 3 Abyss Square Lv. 3
ประเภท : Active (AP)
Type: เวทมนตร์
เป้าหมาย : พื้น 1 ช่อง
ใช้ : 150 AP
รายละเอียด : ปล่อยอุกกาบาตอันทรงพลังลงบนพื้นเพื่อทำ Damage ทางเวทมนตร์ธาตุ Neutral ในขอบเขต 9×9 ช่อง
หากเป้าหมายเป็นศัตรูประเภท Angel และ Demon จะทำ Damage รุนแรงขึ้น
Damage เพิ่มขึ้นอีกตาม Base Level และ SPL ของผู้ใช้สกิล
[Lv. 1]: MATK 600% (ที่ทำต่อ Angel/Demon 1150%)
[Lv. 2]: MATK 1200% (ที่ทำต่อ Angel/Demon 2300%)
[Lv. 3]: MATK 1800% (ที่ทำต่อ Angel/Demon 3450%)
[Lv. 4]: MATK 2400% (ที่ทำต่อ Angel/Demon 4600%)
[Lv. 5]: MATK 3000% (ที่ทำต่อ Angel/Demon 5750%)
[Lv. 6]: MATK 3600% (ที่ทำต่อ Angel/Demon 6900%)
[Lv. 7]: MATK 4200% (ที่ทำต่อ Angel/Demon 8050%)
[Lv. 8]: MATK 4800% (ที่ทำต่อ Angel/Demon 9200%)
[Lv. 9]: MATK 5400% (10350% on Angel/Demon)
[Lv. 10]: MATK 6000% (11500% on Angel/Demon)