ตั้งแต่อดีตกาลจนถึงปัจจุบัน เหล่า Royal Guard ได้แสดงให้ผู้คนประจักษ์ถึงพละกำลังอันแข็งแกร่งในสนามรบเมื่อใดที่มีการรบ
เมื่อเวลาผ่านไปเช่นนั้น ในที่สุดเหล่า Royal Guard ก็ได้ถูกแบ่งออกเป็นสองพวกใหญ่ๆ
หากแค่ต้องลองยืนยันดูว่าฝ่ายใดแข็งแกร่งกว่ากันนั้นการประลองระหว่างเหล่า Royal Guard ก็ได้เปิดฉากขึ้น
ผู้ที่ชนะและได้รับการยอมรับว่าแข็งแกร่งอย่างแท้จริง จะได้รับชื่อ “Imperial Guard” ไป
Spear Sword Mastery
MAX Lv: 10
ประเภท : Passive
รายละเอียด : เมื่อสวมใส่ One-handed Sword,One-handed Spears, Two-handed Spears จะเพิ่ม HIT และ Damage สกิลเกี่ยวกับ Imperial Guard
[Lv 1]: Hit + 3
[Lv 2]: Hit + 6
[Lv 3]: Hit + 9
[Lv 4]: Hit + 12
[Lv 5]: Hit + 15
[Lv 6]: Hit + 18
[Lv 7]: Hit + 21
[Lv 8]: Hit + 24
[Lv 9]: Hit + 27
[Lv 10]: Hit + 30
Attack Stance
MAX Lv: 5
เงื่อนไข : Spear & Sword Mastery 3
ประเภท : Active
Type : Toggle
เป้าหมาย : ตัวเอง
รายละเอียด : ลดพลังป้องกันทางกายภายเพื่อเพิ่ม P.ATK และ S.MATK ของตนเอง
[Lv 1]: Def – 40 / P.Atk and S.Matk + 3
[Lv 2]: Def – 80 / P.Atk and S.Matk + 6
[Lv 3]: Def – 120 / P.Atk and S.Matk + 9
[Lv 4]: Def – 160 / P.Atk and S.Matk + 12
[Lv 5]: Def – 200 / P.Atk and S.Matk + 15
Overslash
MAX Lv: 10
เงื่อนไข : Attack Stance 3
ประเภท : Active
Type : กายภายระยะใกล้
เป้าหมาย : เป้าหมาย 1 ตัว
ฟื้นฟู : AP 3
รายละเอียด : สามารถใช้ได้เฉพาะเมื่ออยู่ในสถานะ Attack Stance เท่านั้น สร้างความเสียหายทางกายภาพระยะใกล้ใส่ศัตรู
ที่อยู่ภายในระยะ 7×7 ช่อง รอบเป้าหมาย 1 ตัว จำนวนครั้งการโจมตีจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนศัตรูที่อยู่ภายในขอบเขตรอบเป้าหมาย
(1ตัว : 3 ครั้ง/ 2-3 ตัว : 5 ครั้ง / มากกว่า 4 ตัวขึ้นไป : 7 ครั้ง) Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม Base LV. ของผู้ใช้สกิล และ POW
[Lv 1]: ทุกๆ 1 ครั้ง ATK 120 + (เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x10) %
[Lv 2]: ทุกๆ 1 ครั้ง ATK 240 + (เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x20) %
[Lv 3]: ทุกๆ 1 ครั้ง ATK 360 + (เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x30) %
[Lv 4]: ทุกๆ 1 ครั้ง ATK 480 + (เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x40) %
[Lv 5]: ทุกๆ 1 ครั้ง ATK 600 + (เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x50) %
[Lv 6]: ทุกๆ 1 ครั้ง ATK 720 + (เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x60) %
[Lv 7]: ทุกๆ 1 ครั้ง ATK 840 + (เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x70) %
[Lv 8]: ทุกๆ 1 ครั้ง ATK 960 + (เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x80) %
[Lv 9]: ทุกๆ 1 ครั้ง ATK 1080 + (เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x90) %
[Lv 10]: ทุกๆ 1 ครั้ง ATK 1200 + (เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x100) %
Skill Cooldown 0.7 วินาที ทุกเลเวลสกิล
Grand Judgment
MAX Lv: 10
เงื่อนไข : Overslash 5, Spear & Sword Mastery 5
ประเภท : Active(AP)
Type: กายภาพระยะไกล
เป้าหมาย : เป้าหมาย 1 ตัว
ใช้ : AP 15
รายละเอียด : สกิลสำหรับอาวุธประเภท Spear สามารถใช้ได้เฉพาะเมื่ออยู่ในสถานะ Attack Stance
สร้างความเสียหายทางกายภาพระยะไกลต่อเป้าหมายและเป้าหมายที่อยู่โดยรอบภายในขอบเขต 7×7 ช่อง
ผู้ใช้สกิล จะได้รับเอฟเฟกต์เพิ่ม Damage สกิล Vanishing Point และ Cannon Spear เป็นระยะเวลา 300 วินาที
หากเป้าหมายเป็นมอนสเตอร์เผ่า Plant และ Insect จะยิ่งสร้างความเสียหายที่รุนแรงยิ่งขึ้น
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม BaseLV และ POW ของผู้ใช้สกิล
[Lv 1]: ATK 1750%/ 2000% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 2]: ATK 3250%/ 3650% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 3]: ATK 4750%/ 5300% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 4]: ATK 6250%/ 6950% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 5]: ATK 7750%/ 8600% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 6]: ATK 9250%/ 10250% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 7]: ATK 10750%/ 11900% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 8]: ATK 12250%/ 13500% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 9]: ATK 13750%/ 15200% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 10]: ATK 15250%/ 16850% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
Skill Cooldown 0.5 วินาที ทุกเลเวลสกิล
Global Cooldown ไม่มีอีกต่อไป
SP ที่ใช้ เพิ่มขึ้น 10 หน่วยต่อเลเวลสกิล
Shield Shooting
MAX Lv: 5
เงื่อนไข : Shield Mastery 5, Attack Stance 2
ประเภท : Active
Type : กายภาพระยะไกล
เป้าหมาย : เป้าหมาย 1 ตัว
ฟื้นฟู : AP 3
รายละเอียด : สกิลสำหรับ Shield, สามารถใช้ได้เฉพาะเมื่ออยู่ในสถานะ Attack Stance เท่านั้น
ขว้างโล่ออกไปเพื่อทำ Damage ทางกายภาพระยะไกลต่อเป้าหมาย ผู้ใช้สกิลจะได้รับผลเพิ่ม Damage สกิล Shield Chian/Shield Press/Earth Drive ระยะเวลา 10 วินาที
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม POW และ BaseLV ของผู้ใช้สกิล Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตามน้ำหนักและขั้นอัพเกรดของ Shield ที่ติดตั้งอยู่
[Lv 1]: ATK 2700+ (เลเวลสกิล Shield Mastery x15)%
[Lv 2]: ATK 5000+ (เลเวลสกิล Shield Mastery x30)%
[Lv 3]: ATK 7300+ (เลเวลสกิล Shield Mastery x45)%
[Lv 4]: ATK 9600+ (เลเวลสกิล Shield Mastery x60)%
[Lv 5]: ATK 11900+ (เลเวลสกิล Shield Mastery x75)%
Skill Cooldown 0.7 วินาที ทุกเลเวลสกิล
Rebound Shield
MAX Lv: 5
เงื่อนไข : Guard Stance 4
ประเภท : Active
Type : Buff
เป้าหมาย : ตนเอง
รายละเอียด : สามารถใช้ได้เฉพาะเมื่อใช้ Sacrifice
ขณะอยู่ในสถานะสกิล Guard Stance ลดความเสียหายที่ได้รับจาก Sacrifice เป็นเวลา 60 วินาที
[Lv 1]: Damage -10%.
[Lv 2]: Damage -20%.
[Lv 3]: Damage -30%.
[Lv 4]: Damage -40%.
[Lv 5]: Damage -50%.
Shield Mastery
MAX Lv: 10
ประเภท : Passive
รายละเอียด : เมื่อสวมใส่ Shield จะเพิ่ม Damage สกิลเกี่ยวกับ Imperial Guard และความต้านทานทางการโจมตีทางกายภาพ
[Lv 1]: ความต้านทานการโจมตีทางกายภาพ + 3
[Lv 2]: ความต้านทานการโจมตีทางกายภาพ + 6
[Lv 3]: ความต้านทานการโจมตีทางกายภาพ + 9
[Lv 4]: ความต้านทานการโจมตีทางกายภาพ + 12
[Lv 5]: ความต้านทานการโจมตีทางกายภาพ + 15
[Lv 6]: ความต้านทานการโจมตีทางกายภาพ + 18
[Lv 7]: ความต้านทานการโจมตีทางกายภาพ + 21
[Lv 8]: ความต้านทานการโจมตีทางกายภาพ + 24
[Lv 9]: ความต้านทานการโจมตีทางกายภาพ + 27
[Lv 10]: ความต้านทานการโจมตีทางกายภาพ + 30
Guard Stance
MAX Lv: 5
เงื่อนไข : Shield Mastery 3
ประเภท : Active
Type : Toggle
เป้าหมาย : ตนเอง
รายละเอียด : สกิลสำหรับอาวุธประเภท Shield
ลดพลังโจมตีและเพิ่ม DEF ของอุปกรณ์สวมใส่ของตนเอง
[Lv 1]: DEF + 100, ATK – 50
[Lv 2]: DEF + 150, ATK – 100
[Lv 3]: DEF + 200, ATK – 150
[Lv 4]: DEF + 250, ATK – 200
[Lv 5]: DEF + 300, ATK – 250
Guardian Shield
MAX Lv: 5
เงื่อนไข : Guard Stance 2
ประเภท : Active
Type: Buff
เป้าหมาย : ตนเองและสมาชิกปาร์ตี้
ฟื้นฟู : AP 15
รายละเอียด : สามารถใช้ได้เฉพาะเมื่ออยู่ในสถานะ Guard Stance เท่านั้น
สร้างโล่ป้องกันทางกายภาพให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้ที่อยู่ในขอบเขต 21×21 ช่องรอบตัว ระยะเวลา 60 วินาที
ความทนทานของโล่จะขึ้นอยู่กับ MHP, BaseLV และ STA ของผู้ใช้สกิล
[Lv 1]: เปอร์เซ็น HP : 50%.
[Lv 2]: เปอร์เซ็น HP : 100%.
[Lv 3]: เปอร์เซ็น HP : 150%.
[Lv 4]: เปอร์เซ็น HP : 200%.
[Lv 5]: เปอร์เซ็น HP : 250%.
Ultimate Sacrifice
MAX Lv: 5
เงื่อนไข : Rebound Shield 3, Guardian Shield 3
ประเภท : Active
Type : Support
เป้าหมาย : ตนเองและสมาชิกปาร์ตี้
รายละเอียด : สามารถใช้ได้เฉพาะเมื่ออยู่ในสถานะ Guard Stance
ใช้ HP ของตนเองที่เหลืออยู่จนเหลือ 1 เพื่อทำให้สมาชิกปาร์ตี้ที่อยู่โดยรอบได้รับสถานะ Resurrection Crystal
Resurrection Crystal จะช่วยฟื้นฟู HP และ SP ของเป้าหมายจนเต็มในทันที
[Lv 1]: Skill Cooldown: 20 วินาที, ขอบเขต : 3 x 3 ช่อง / ระยะเวลา 40 วินาที
[Lv 2]: Skill Cooldown: 40 วินาที, ขอบเขต : 3 x 3 ช่อง / ระยะเวลา 60 วินาที
[Lv 3]: Skill Cooldown: 60 วินาที, ขอบเขต : 5 x 5 ช่อง / ระยะเวลา 80 วินาที
[Lv 4]: Skill Cooldown: 80 วินาที, ขอบเขต : 5 x 5 ช่อง / ระยะเวลา 100 วินาที
[Lv 5]: Skill Cooldown: 100 วินาที, ขอบเขต : 7 x 7 ช่อง / ระยะเวลา 120 วินาที
Cross Rain
MAX Lv: 10
เงื่อนไข : Shield Mastery 1
ประเภท : Active
Type : เวทมนตร์
เป้าหมาย : พื้นที่ 1 ช่อง
ฟื้นฟู : AP 7
รายละเอียด : สร้างอาณาเขตศักดิ์สิทธิ์ที่สร้าง Damage เวทมนตร์ธาตุ Holy ทุกๆ 0.3 วินาที บนพื้นที่เป็นระยะเวลา 4.5 วินาที
หากอยู่ในสถานะของสกิล Holy Shield จะทำ Damage รุนแรงขึ้น
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม BaseLV และ SPL ของผู้ใช้สกิล และเลเวลสกิล Spear & Sword Mastery ที่เรียนรู้ไว้
[Lv 1]: MATK 320+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x5)% / 450+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x10)%(Holy Shield) / ขอบเขต 3×3 ช่อง
[Lv 2]: MATK 640+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x10)% / 900+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x20)%(Holy Shield) / ขอบเขต 3×3 ช่อง
[Lv 3]: MATK 960+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x15)% / 1350+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x30)%(Holy Shield) / ขอบเขต 3×3 ช่อง
[Lv 4]: MATK 1280+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x20)% / 1800+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x40)%(Holy Shield) / ขอบเขต 5×5 ช่อง
[Lv 5]: MATK 1600+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x25)% / 2250+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x50)%(Holy Shield) / ขอบเขต 5×5 ช่อง
[Lv 6]: MATK 1920+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x30)% / 2700+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x60)%(Holy Shield) / ขอบเขต 5×5 ช่อง
[Lv 7]: MATK 2240+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x35)% / 3150+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x70)%(Holy Shield) / ขอบเขต 3×3 ช่อง
[Lv 8]: MATK 2560+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x40)% / 3600+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x80)%(Holy Shield) / ขอบเขต 3×3 ช่อง
[Lv 9]: MATK 2880+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x45)% / 4050+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x90)%(Holy Shield) / ขอบเขต 3×3 ช่อง
[Lv 10]: MATK 3200+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x50)% / 4500+(เลเวลสกิล Spear & Sword Mastery x100)%(Holy Shield) / ขอบเขต 3×3 ช่อง
Skill Cooldown 4.5 วินาที ทุกเลเวลสกิล
Global Cooldown 0.15 วินาที ทุกเลเวลสกิล
SP ที่ใช้ เพิ่มขึ้น 3 หน่วยต่อเลเวลสกิล เริ่มต้นจาก 67
Holy Shield
MAX Lv: 5
เงื่อนไข : Shield Mastery 5, Cross Rain 3
ประเภท : Active
Type: Buff
เป้าหมาย : ตนเอง
รายละเอียด : สกิลสำหรับ Shield
เพิ่มความต้านทานการโจมตีธาตุ Shadow และ Undead ของตนเองและได้รับบัฟเพิ่มความเสียหายทางเวทมนต์ธาตุ Holy
[Lv 1]: ความต้านทานธาตุ Shadow/Undead +7%, Damage ทางเวทมนตร์ธาตุ Holy +7%
[Lv 2]: ความต้านทานธาตุ Shadow/Undead +9%, Damage ทางเวทมนตร์ธาตุ Holy +9%
[Lv 3]: ความต้านทานธาตุ Shadow/Undead +11%, Damage ทางเวทมนตร์ธาตุ Holy +11%
[Lv 4]: ความต้านทานธาตุ Shadow/Undead +13%, Damage ทางเวทมนตร์ธาตุ Holy +13%
[Lv 5]: ความต้านทานธาตุ Shadow/Undead +15%, Damage ทางเวทมนตร์ธาตุ Holy +15%
Judgement Cross
MAX Lv: 10
เงื่อนไข : Cross Rain 5, Holy Shield 3
ประเภท : Active(AP)
Type: เวทมนตร์
เป้าหมาย : Single target
ใช้ : AP 10
รายละเอียด : สร้างความเสียหายทางเวทมนตร์ธาตุ Holy ต่อเป้าหมาย
หากเป้าหมายเป็นมอนสเตอร์เผ่า Plant และ Insect จะยิ่งสร้างความเสียหายที่รุนแรงยิ่งขึ้น
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม BaseLV และ SPL ของผู้ใช้สกิล
[Lv 1]: MATK 1950%/ 2100% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 2]: MATK 3900%/ 4200% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 3]: MATK 5850%/ 6300% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 4]: MATK 7800%/ 8400% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 5]: MATK 9750%/ 10500% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 6]: MATK 11700%/ 10250% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 7]: MATK 13650%/ 16800% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 8]: MATK 13650%/ 16800% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 9]: MATK 15600%/ 18900% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
[Lv 10]: MATK 19500%/ 21000% (ต่อเผ่า Plant,Insect)
Skill Cooldown 0.5 วินาที ทุกเลเวลสกิล
Global Cooldown ไม่มีอีกต่อไป
SP ที่ใช้ เพิ่มขึ้น 5 หน่วยต่อเลเวลสกิล เริ่มต้นจาก 60