เหล่า Ranger ต่างก็เคยคิดว่าหากเป็นการเอาชีวิตรอด ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ไม่มีใครสามารถเอาชนะตนเองได้
นั่นคือสิ่งที่พวกเขาคิดก่อนที่จะถูกปล่อยให้อยู่ลำพังในผืนป่าอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา
ในคืนก่อนหน้านั้น ภัยพิบัติจากดินถล่มที่ปิดเส้นทางแคบ ๆ เพียงหนึ่งเดียว ทำให้ Ranger ที่วิ่งเข้ามาในป่าเพียงคนเดียวอย่างไร้ความกลัวรู้สึกตกใจและงุนงง
เขาได้ใช้ Falcon และ Warg ซึ่งเป็นเพื่อนคู่ใจราวกับมือและเท้าในการสร้างทางออกเพียงหนึ่งเดียวในถนนที่ไร้ทางไปนี้
ความผูกพันที่แข็งแกร่งกับ Falcon นำไปสู่การพัฒนาสัญชาติญาณที่เหนือธรรมชาติของ Ranger และทำให้เขากลายเป็น Wind Hawk
Crescive Bolt
Max Lv.: 10
เงื่อนไข : Aimed Bolt Lv. 5
ประเภท : Active
Type: Long-ranged Physical
เป้าหมาย : เป้าหมาย 1 ตัว
ฟื้นฟู : AP 1
รายละเอียด : สร้างความเสียหายทางกายภาพระยะไกล 1 ครั้งต่อเป้าหมายที่กำหนด 1 เป้าหมาย
เมื่อใช้สกิลโดยไม่ขยับเขยื้อน ในแต่ละครั้งจะเพิ่มดาเมจสกิลและปริมาณ SP ที่ใช้ (สูงสุด 3 ครั้ง)
Damage และปริมาณ SP ที่สะสมไว้ จะถูกยกเลิกหากมีการขยับหรือถูกผลักออกจากช่องที่ทำการร่าย และยกเลิกหากผ่านไป 10 วินาทีนับจากเวลาร่าย
Damage เพิ่มขึ้นอีกตาม BaseLV และ CON
ใช้ Arrow ที่ติดตั้งอยู่ 1 ea
ทำ Critical Damage ตาม Critical Rate ของผู้ใช้สกิล
Critical Damage ที่เกิด จะทำ Damage เป็นครึ่งหนึ่งของผลรวมออปชั่นเพิ่ม Critical Damage
[Lv. 1]: ATK 300%
[Lv. 2]: ATK 600%
[Lv. 3]: ATK 900%
[Lv. 4]: ATK 1200%
[Lv. 5]: ATK 1500%
[Lv. 6]: ATK 1800%
[Lv. 7]: ATK 2100%
[Lv. 8]: ATK 2400%
[Lv. 9]: ATK 2700%
[Lv. 10]: ATK 3000%
Gale Storm
MAX Lv : 10
เงื่อนไข : Crescive Bolt 3
ประเภท : Active
Type : กายภาพระยะไกล
เป้าหมาย : เป้าหมาย 1 ตัว
ฟื้นฟู : 10 AP เมื่อทำการโจมตีเป้าหมายมากกว่า 3 ตัวขึ้นไป
รายละเอียด : ทำ Damage ทางกายภาพระยะไกล 5 ครั้งต่อเป้าหมายและศัตรูที่อยู่โดยรอบเป้าหมาย
หากทำการโจมตีศัตรูมากกว่า 3 ตัวขึ้นไป จะได้รับการฟื้นฟู AP
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม CON และ BaseLV ของผู้ใช้สกิล
ใช้ Arrow ที่ติดตั้งอยู่ 5 ea
[Lv 1] : ATK 250% / ระยะโจมตี : 5 X 5
[Lv 2] : ATK 500% / ระยะโจมตี : 5 X 5
[Lv 3] : ATK 750% / ระยะโจมตี : 5 X 5
[Lv 4] : ATK 1000% / ระยะโจมตี : 5 X 5
[Lv 5] : ATK 1250% / ระยะโจมตี : 7 X 7
[Lv 6] : ATK 1500% / ระยะโจมตี : 7 X 7
[Lv 7] : ATK 1750% / ระยะโจมตี : 7 X 7
[Lv 8] : ATK 2000% / ระยะโจมตี : 9 X 9
[Lv 9] : ATK 2250% / ระยะโจมตี : 9 X 9
[Lv10] : ATK 2500% / ระยะโจมตี : 11 X 11
Nature’s Friend
Max Lv.: 5
ประเภท : Passive
รายละเอียด : เสริมสร้างประสิทธิภาพในการฝึกสัตว์ป่าให้กับ Wind Hawk
ทำให้สามารถฝึกเหยี่ยวได้อย่างยอดเยี่ยมมากขึ้น
[Lv. 1]: โอกาสใช้สกิล Hawk Rush โดยอัตโนมัติ +20%
[Lv. 2]: โอกาสใช้สกิล Hawk Rush โดยอัตโนมัติ +40%
[Lv. 3]: โอกาสใช้สกิล Hawk Rush โดยอัตโนมัติ +60%
[Lv. 4]: โอกาสใช้สกิล Hawk Rush โดยอัตโนมัติ +80%
[Lv. 5]: โอกาสใช้สกิล Hawk Rush โดยอัตโนมัติ +100%
Wind Sign
Max Lv.: 5
เงื่อนไข : Nature’s Friend Lv. 5
ประเภท : Active
Type: Debuff
เป้าหมาย : เป้าหมาย 1 ตัว
รายละเอียด : ทิ้งสัญลักษณ์ Wind Sign ไว้บนตัวเป้าหมายชั่วขณะหนึ่ง
เมื่อทำการโจมตีทางกายภาพระยะไกลปกติต่อเป้าหมายดังกล่าว จะมีโอกาสฟื้นฟู AP ของตัวเอง
Wind Sign จะยังคงอยู่แม้ว่าเป้าหมายจะใช้ Hiding Cloaking Cloaking Exceed
[Lv. 1]: ระยะเวลา : 20 วินาที โอกาสได้รับ AP : 14%
[Lv. 2]: ระยะเวลา : 30 วินาที โอกาสได้รับ AP : 20%
[Lv. 3]: ระยะเวลา : 40 วินาที โอกาสได้รับ AP : 26%
[Lv. 4]: ระยะเวลา : 50 วินาที โอกาสได้รับ AP : 32%
[Lv. 5]: ระยะเวลา : 60 วินาที โอกาสได้รับ AP : 40%
Calamity Gale
Calamity Gale
Max Lv.: 1
เงื่อนไข : Gale Storm Lv. 5 Wind Sign Lv. 5
ประเภท : Active (AP)
Type: Buff
เป้าหมาย : ตนเอง
ใช้ : AP 200
รายละเอียด : ทำให้เกิดพายุคลั่งเพื่อปกป้องตัวเอง
ในระยะเวลาสกิล ผู้ใช้สกิลจะได้รับผลของสกิล No Limits Lv.5 เพิ่ม Damage สกิล Crescive Bolt 20% เกิด Critical จาก Damage สกิล Gale Storm
และเพิ่ม Damage สกิล Crescive Bolt และ Gale Storm ที่ทำต่อศัตรูเผ่า Animal/Fish 50% ตลอดระยะเวลาสกิล
ไม่สามารถใช้ทับซ้อนกับสกิล No Limits ได้
[Lv. 1]: ได้รับบัฟ Calamity Gale เป็นเวลา 180 วินาที
Advanced Trap
Max Lv.: 5
เงื่อนไข : Trap Research Lv. 3
ประเภท : Passive
รายละเอียด : เพิ่มผลของกับดักของ Wind Hawk
(Deep Blind Trap Swift Trap Solid Trap and Flame Trap)
[Lv. 1]: ระยะเวลา : 3 วินาที Damage +20%
[Lv. 2]: ระยะเวลา : 6 วินาที Damage +40%
[Lv. 3]: ระยะเวลา : 9 วินาที Damage +60% AP +1
[Lv. 4]: ระยะเวลา : 12 วินาที Damage +80% AP +1
[Lv. 5]: ระยะเวลา : 15 วินาที Damage +100% AP +1
Solid Trap
Max Lv.: 5
เงื่อนไข : Advanced Trap Lv. 3
ประเภท : Active
Type: Trap
เป้าหมาย : พื้น 1 ช่อง
ฟื้นฟู : AP 3 – 4
รายละเอียด : ติดตั้งกับดักบนพื้นที่จะทำ Damage ทางกายภาพระยะใกล้ธาตุ Earth เป็นระยะ ๆ
หากถูกโจมตีด้วยกับดักนี้ จะมีโอกาสติดสถานะ Crystallized
ช่วงการโจมตีของกับดักแต่ละครั้งจะลดลงและระยะเวลากับดักจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลสกิล
ใช้ Special Alloy Trap 2 ea
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม BaseLV และ CON
[Lv. 1]: ATK 250% ระยะเวลากับดัก : 12 วินาที
[Lv. 2]: ATK 500% ระยะเวลากับดัก : 24 วินาที
[Lv. 3]: ATK 750% ระยะเวลากับดัก : 36 วินาที
[Lv. 4]: ATK 1000% ระยะเวลากับดัก : 48 วินาที
[Lv. 5]: ATK 1250% ระยะเวลากับดัก : 60 วินาที
Flame Trap
Max Lv.: 5
เงื่อนไข : Solid Trap Lv. 1
ประเภท : Active
Type: Trap
เป้าหมาย : พื้น 1 ช่อง
ฟื้นฟู : AP 3 – 4
รายละเอียด : ติดตั้งกับดักบนพื้นที่จะทำ Damage ทางกายภาพระยะใกล้ธาตุ Fire เป็นระยะ ๆ
หากถูกโจมตีด้วยกับดักนี้ จะมีโอกาสติดสถานะ Arson
ช่วงการโจมตีของกับดักแต่ละครั้งจะลดลงและระยะเวลากับดักจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลสกิล
ใช้ Special Alloy Trap 2 ea
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม BaseLV และ CON
[Lv. 1]: ATK 250% ระยะเวลากับดัก : 12 วินาที
[Lv. 2]: ATK 500% ระยะเวลากับดัก : 24 วินาที
[Lv. 3]: ATK 750% ระยะเวลากับดัก : 36 วินาที
[Lv. 4]: ATK 1000% ระยะเวลากับดัก : 48 วินาที
[Lv. 5]: ATK 1250% ระยะเวลากับดัก : 60 วินาที
Deep Blind Trap
Max Lv.: 5
เงื่อนไข : Advanced Trap Lv. 3
ประเภท : Active
Type: Trap
เป้าหมาย : พื้น 1 ช่อง
ฟื้นฟู : AP 3 – 4
รายละเอียด : ติดตั้งกับดักบนพื้นที่จะทำดาเมจทางกายภาพระยะใกล้ธาตุ Shadow เป็นระยะ ๆ
หากถูกโจมตีด้วยกับดักนี้ จะมีโอกาสติดสถานะ Sightless
ช่วงการโจมตีของกับดักแต่ละครั้งจะลดลงและระยะเวลากับดักจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลสกิล
ใช้ Special Alloy Trap 2 ea
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม BaseLV และ CON
[Lv. 1]: ATK 250% ระยะเวลากับดัก : 12 วินาที
[Lv. 2]: ATK 500% ระยะเวลากับดัก : 24 วินาที
[Lv. 3]: ATK 750% ระยะเวลากับดัก : 36 วินาที
[Lv. 4]: ATK 1000% ระยะเวลากับดัก : 48 วินาที
[Lv. 5]: ATK 1250% ระยะเวลากับดัก : 60 วินาที
Swift Trap
Max Lv.: 5
เงื่อนไข : Deep Blind Trap Lv. 1
ประเภท : Active
Type: Trap
เป้าหมาย : พื้น 1 ช่อง
ฟื้นฟู : AP 3 – 4
รายละเอียด : ติดตั้งกับดักบนพื้นที่จะทำดาเมจทางกายภาพระยะใกล้ธาตุ Wind เป็นระยะ ๆ
หากถูกโจมตีด้วยกับดักนี้ จะมีโอกาสติดสถานะ Torrent
ช่วงการโจมตีของกับดักแต่ละครั้งจะลดลงและระยะเวลากับดักจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลสกิล
ใช้ Special Alloy Trap 2 ea
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม BaseLV และ CON
[Lv. 1]: ATK 250% ระยะเวลากับดัก : 12 วินาที
[Lv. 2]: ATK 500% ระยะเวลากับดัก : 24 วินาที
[Lv. 3]: ATK 750% ระยะเวลากับดัก : 36 วินาที
[Lv. 4]: ATK 1000% ระยะเวลากับดัก : 48 วินาที
[Lv. 5]: ATK 1250% ระยะเวลากับดัก : 60 วินาที
Hawk Mastery
Max Lv.: 1
เงื่อนไข : Steel Crow Lv. 1
ประเภท : Active/Special
รายละเอียด : สกิลฝึกฝน Hawk
สามารถฝึกเหยี่ยวด้วย Warg โดยการเรียกทั้งสองตัวออกมา ซึ่งจะลดโอกาสของสกิล Warg Strike ลง 1/3
เมื่อใช้สกิล ต้องใช้ Hawk Flute
[Lv. 1]: เรียก Hawk ออกมา
Hawk Rush
MAX Lv : 5
เงื่อนไข : Hawk Mastery 1
ประเภท : Active
Type : กายภาพระยะไกล
เป้าหมาย : เป้าหมาย 1 ตัว
รายละเอียด : ใช้เหยี่ยวเพื่อสร้าง Damage ทางกายภาพระยะไกล 2 ครั้งต่อเป้าหมายที่กำหนด 1 ตัว
Critical Damage จะทำงานตาม Critical Rate ของผู้ใช้สกิล
หากเรียนรู้สกิลนี้ไว้ เมื่อทำการโจมตีระยะไกลทั่วไป จะมีโอกาส 1% ต่อ CON 3 ของผู้ใช้สกิลที่สกิล Hawk Rush จะทำงานโดยอัตโนมัติ
Damage จะเพิ่มขึ้นอีกตาม CON และ BaseLV ของผู้ใช้สกิล
สำหรับ Critical Damage จะใช้เป็น 50% ของ Option เพิ่ม Critical Damage ทั้งหมด
สกิลนี้จะทำงานหรือถูกใช้งานได้เฉพาะเมื่อติดตั้ง Bow อยู่
[Lv 1] : ATK 200%
[Lv 2] : ATK 400%
[Lv 3] : ATK 600%
[Lv 4] : ATK 800%
[Lv 5] : ATK 1000%
Hawk Boomerang
MAX Lv : 5
เงื่อนไข : Hawk Rush 5
ประเภท : Active (AP)
Type : กายภาพระยะไกล
เป้าหมาย : เป้าหมาย 1 ตัว
ใช้ : AP 15
รายละเอียด : ใช้เหยี่ยวเพื่อทำ Critical Damage ทางกายภาพระยะไกล 1 ครั้งต่อเป้าหมายที่กำหนด ตาม Critical Rate ของผู้ใช้สกิล
หากศัตรูเป็นประเภท Brute และ Fish จะทำดาเมจเพิ่มขึ้น 50%
เลเวลสกิลใช้ตามเลเวลสกิล Nature Friendly ที่เรียนรู้ไว้ Damage จะเพิ่มขึ้นตาม Con และ BaseLV ของผู้ใช้สกิล
สำหรับ Critical Damage จะใช้เป็น 50% ของ Option เพิ่ม Critical Damage ทั้งหมด
สกิลนี้จะสามารถใช้งานได้เฉพาะเมื่อติดตั้ง Bow อยู่
[Lv 1] : ATK 500% / ATK(Fish Brute) 750%
[Lv 2] : ATK 1000% / ATK(Fish Brute) 1500%
[Lv 3] : ATK 1500% / ATK(Fish Brute) 2250%
[Lv 4] : ATK 2000% / ATK(Fish Brute) 3000%
[Lv 5] : ATK 2500% / ATK(Fish Brute) 3750%