- Enchant Blade
– ปรับสูตรการคำนวณ Damage
สกิลก่อนมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้น |
120 |
140 |
160 |
180 |
200 |
คำนวณตาม Base Level |
เลเวล 150 |
การคำนวณค่า INT ของผู้ใช้สกิล |
บวกกับผลการคำนวณค่า Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้นกับผลตาม Base Lv แล้ว |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้น |
220 |
240 |
260 |
280 |
300 |
คำนวณตาม Base Level |
เลเวล 150 |
การคำนวณค่า INT ของผู้ใช้สกิล |
บวกกับผลการคำนวณค่า Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้นกับผลตาม Base Lv แล้ว |
สกิลหลังจากมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้น |
120 |
140 |
160 |
180 |
200 |
คำนวณตาม Base Level |
เลเวล 100 |
การคำนวณค่า INT ของผู้ใช้สกิล |
บวกกับผลคำนวณค่า Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้นกับผลตาม Base Lv. แล้ว |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้น |
120 |
140 |
160 |
180 |
200 |
คำนวณตาม Base Level |
เลเวล 100 |
การคำนวณค่า INT ของผู้ใช้สกิล |
บวกกับ Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้น |
- Wind Cutter
– ปรับให้ใช้สกิลทันทีจากเดิมที่กำหนดพื้นที่ที่จะใช้สกิล
– ปรับให้สร้าง Damage ต่อเป้าหมายภายในระยะของสกิลรอบ ๆ ผู้ใช้สกิล
– ลบการทำให้กระเด็น และติดสถานะ Fear
– ปรับ Cooldown สกิลและ Delay หลังใช้สกิล ปรับปริมาณการใช้ SP
– ปรับให้ธาตุการโจมตีเปลี่ยนไปตามธาตุของอาวุธ จากเดิมเป็นธาตุ Wind
– ปรับให้ Damage เปลี่ยนแปลงไปตามอาวุธที่ใช้
สกิลก่อนมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
150% |
200% |
250% |
300% |
350% |
SP |
20 |
24 |
28 |
32 |
36 |
Cooldown สกิล |
2 วินาที |
2 วินาที |
2 วินาที |
2 วินาที |
2 วินาที |
Delay หลังใช้สกิล |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
ระยะของสกิล |
5 x 5 ของช่องที่กำหนดไว้ด้านหน้า |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
Knock Back , Fear |
ธาตุ |
Wind |
สกิลหลังจากมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage – อาวุธประเภท Two-Handed Sword |
250% |
500% |
750% |
1000% |
1250% |
Damage – อาวุธประเภท Spear |
400% |
800% |
1200% |
1600% |
2000% |
Damage – อาวุธประเภทอื่น ๆ |
300% |
600% |
900% |
1200% |
1500% |
ปริมาณ SP ที่ใช้ |
34 |
38 |
42 |
46 |
50 |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติมจากอาวุธประเภท Two-Handed Sword |
โจมตี 2 ครั้ง สร้าง Damage ทางกายภาพระยะใกล้ |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติมจากอาวุธประเภท Spear |
สร้าง Damage ทางกายภาพระยะไกล |
Cooldown สกิล |
0.8 วินาที |
0.65 วินาที |
0.5 วินาที |
0.35 วินาที |
0.20 วินาที |
Delay หลังใช้สกิล |
1 วินาที |
1 วินาที |
1 วินาที |
1 วินาที |
1 วินาที |
ระยะสกิล (ผู้ใช้สกิลอยู่ตรงกลาง) |
3 x 3 |
3 x 3 |
5 x 5 |
5 x 5 |
7 x 7 |
ธาตุ |
ตามธาตุของอาวุธ |
- Ignition Break
– ลบการแบ่งแยก Damage ตามแต่ละระยะของสกิลออก เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage
– ลบ Damage เพิ่มเติมที่เกิดจากการใช้อาวุธธาตุ Fire ออก
– ปรับให้การเกิด Critical มีโอกาสเท่ากับครึ่งหนึ่งของ Critical Rate ของผู้ใช้สกิล
สกิลก่อนมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage (ระยะ 3 x 3) |
300% |
600% |
900% |
1200% |
1500% |
Damage (ระยะ 7 x 7) |
250% |
Damage (ระยะ 9 x 9) |
200% |
400% |
600% |
800% |
900% |
เมื่อสวมใส่อาวุธธาตุ Fire |
เพิ่ม 100% |
เพิ่ม 200% |
เพิ่ม 300% |
เพิ่ม 400% |
เพิ่ม 500% |
สกิลหลังจากมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage (ไม่มีการแบ่งแยกตามระยะของสกิล) |
400% |
800% |
1200% |
1600% |
2000% |
Damage เพิ่มเติมเมื่อสวมใส่อาวุธธาตุ Fire |
ไม่มี |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
การเกิด Critical มีโอกาสเท่ากับครึ่งหนึ่งของ Critical Rate |
- Hundred Spears
– ลบการแบ่งแยก Damage ตามแต่ละประเภทอาวุธออก เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage
– ปรับให้สร้าง Damage ต่อเป้าหมาย และเป้าหมายอื่น ๆ ภายในระยะของสกิล
– เพิ่มระยะการใช้สกิลเป็น 7 ช่อง
– ลบโอกาสที่จะใช้สกิล Spear Boomerang ต่อเนื่องอัตโนมัติออก
สกิลก่อนมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
680% |
760% |
840% |
920% |
1000% |
Damage เพิ่มเติมตามน้ำหนักอาวุธ |
บวก Damage ด้วยผลลบของ 1000 กับน้ำหนัก Spear |
เป้าหมาย |
เป้าหมาย 1 ตัว |
โอกาสใช้สกิล Spear Boomerang |
13% |
16% |
19% |
22% |
25% |
ระยะสกิล |
5 ช่อง |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage |
1080% |
1160% |
1240% |
1320% |
1400% |
Damage เพิ่มเติมตามน้ำหนักอาวุธ |
บวก Damage ด้วยผลลบของ 1000 กับน้ำหนัก Spear |
เป้าหมาย |
เป้าหมาย 1 ตัว |
โอกาสใช้สกิล Spear Boomerang |
28% |
31% |
34% |
37% |
40% |
ระยะสกิล |
5 ช่อง |
สกิลหลังมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
800% |
1000% |
1200% |
1400% |
1600% |
Damage เพิ่มเติมตามน้ำหนักอาวุธ |
ไม่มี |
เป้าหมาย |
เป้าหมาย 1 ตัว และเป้าหมายอื่นๆ ภายในระยะตามเลเวลสกิล |
ระยะของสกิล |
3 x 3 |
3 x 3 |
3 x 3 |
3 x 3 |
5 x 5 |
ระยะสกิล |
7 ช่อง |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage |
1800% |
2000% |
2200% |
2400% |
2600% |
Damage เพิ่มเติมตามน้ำหนักอาวุธ |
ไม่มี |
เป้าหมาย |
เป้าหมาย 1 ตัว และเป้าหมายอื่นๆ ภายในระยะตามเลเวลสกิล |
ระยะของสกิล |
5 x 5 |
5 x 5 |
5 x 5 |
7 x 7 |
7 x 7 |
ระยะสกิล |
7 ช่อง |
- Dragon Breath
– Turisus Runestone : หากได้รับเอฟเฟกต์ของ Giant Growth ธาตุของการโจมตีจะเปลี่ยนเป็น Holy
– Lux Anima Runestone : หากได้รับเอฟเฟกต์ของ Lux Anima ธาตุของการโจมตีจะเปลี่ยนเป็น Shadow
หากได้รับเอฟเฟกต์ของ Giant Growth และ Lux Anima พร้อมกัน การโจมตีจะเป็นธาตุ Shadow ตาม Lux Anima
- Dragon Breath – WATER
– Asir Runestone : หากได้รับเอฟเฟกต์ของ Fighting Spirit ธาตุของการโจมตีจะเปลี่ยนเป็น Ghost
– Lux Anima Runestone : หากได้รับเอฟเฟกต์ของ Lux Anima ธาตุของการโจมตีจะเปลี่ยนเป็น Neutral
หากได้รับเอฟเฟกต์ของ Fighting Spirit และ Lux Anima พร้อมกัน การโจมตีจะเป็นธาตุ Neutral ตาม Lux Anima
- Sonic Wave
– ปรับให้ Critical Damage ถูกคิดตามอัตรา Critical ของผู้ใช้สกิล
– ปรับ Damage ให้เพิ่มขึ้นตาม Critical ที่ทำ
สกิลก่อนมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
800% |
900% |
1000% |
1100% |
1200% |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage |
1300% |
1400% |
1500% |
1600% |
1700% |
สกิลหลังมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
600% |
700% |
800% |
900% |
1000% |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage |
1100% |
1200% |
1300% |
1400% |
1500% |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
Critical Damage ถูกคิดตามอัตรา Critical ของผู้ใช้สกิล |
- Rune Mastery
– เพิ่มโอกาสสำเร็จในการผลิตตามระดับของ Runestone
– เพิ่มจำนวน Runestone ที่ได้รับเมื่อผลิต Rune สำเร็จและจะลดโอกาสสำเร็จในการผลิต
สกิลก่อนมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
โอกาสพื้นฐาน |
53% |
55% |
57% |
59% |
61% |
จำนวนที่ได้รับเมื่อผลิตสำเร็จ |
1 ea |
2 ea |
3 ea |
4 ea |
1 – 2 ea |
โอกาสที่มีการแก้ไขของ
Rune Stone แต่ละระดับ |
General |
Advanced |
Rare |
2% |
5% |
8% |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
โอกาสพื้นฐาน |
63% |
65% |
67% |
69% |
71% |
จำนวนที่ได้รับเมื่อผลิตสำเร็จ |
1 – 2 ea |
1 – 2 ea |
1 – 2 ea |
1 – 2 ea |
1 – 3 ea |
โอกาสที่มีการแก้ไขของ
Rune Stone แต่ละระดับ |
Rare |
Ancient |
Mystic |
8% |
11% |
14% |
โอกาสสำเร็จในการผลิตถูกปรับอย่างน้อย 5% จนถึง 20% ตามระดับของ Runestone
สกิลหลังมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
โอกาสพื้นฐาน |
32% |
34% |
36% |
38% |
40% |
จำนวนที่ได้รับเมื่อผลิตสำเร็จ |
2 ea |
2 ea |
2 ea |
2 ea |
2 – 4 ea |
โอกาสที่มีการแก้ไขของ
Rune Stone แต่ละระดับ |
General |
Advanced |
Rare |
2% |
8% |
15% |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
โอกาสพื้นฐาน |
42% |
44% |
46% |
48% |
50% |
จำนวนที่ได้รับเมื่อผลิตสำเร็จ |
2 – 4 ea |
2 – 4 ea |
2 – 4 ea |
2 – 4 ea |
2 – 6 ea |
โอกาสที่มีการแก้ไขของ
Rune Stone แต่ละระดับ |
Rare |
Ancient |
Mystic |
15% |
30% |
60% |
โอกาสสำเร็จในการผลิตถูกปรับอย่างน้อย 5% จนถึง 20% ตามระดับของ Runestone
- สิ่งที่ปรับ Runestone ให้เหมือนกัน
– จำกัดการครอบครองที่ 30,000 ea
– น้ำหนักเป็น 1
- Pertz Runestone : Storm Blast
– ลบการทำให้กระเด็นออกและปรับสูตรให้มีการเพิ่ม Damage ตาม Base Lv ของผู้ใช้สกิล
– ปรับให้มีการทำ Critical Damage ตามอัตรา Critical ของผู้ใช้สกิล
- Verkana Runestone : Millenium Shield
– ปรับระยะเวลาสกิลจาก 60 วินาที เป็น 900 วินาที
- Isia Runestone : Vitality Activation
– ปรับระยะเวลาสกิลจาก 60 วินาที เป็น 900 วินาที
– ลบ Penalty ที่ลดเอฟเฟกต์ไอเทมฟื้นฟู SP และทำให้ไม่สามารถฟื้นฟู HP ได้ ออก
– เพิ่มเอฟเฟกต์ลด Damage จากสะท้อนการโจมตีทางกายภาพระยะใกล้ที่ตนเองได้รับลง 50% ระหว่างระยะเวลาสกิล
- Hagalas Runestone : Stone Hard Skin
– ปรับระยะเวลาสกิลจาก 60 วินาที เป็น 900 วินาที
- Urj Runestone : Abundance
– ปรับระยะเวลาสกิลจาก 60 วินาที เป็น 900 วินาที
- Turisus Runestone : Giant Growth
– เพิ่มโอกาสสร้าง Damage ที่รุนแรงขึ้น เมื่อทำการโจมตีทางกายภาพระยะใกล้
– เพิ่มอัตราความเสียหายที่เกิดจากการสร้าง Damage ที่รุนแรงขึ้น เมื่อทำการโจมตีทางกายภาพระยะใกล้ จาก 2 เท่า เป็น 2.5 เท่า
– เพิ่มเอฟเฟกต์เพิ่ม Damage ทางกายภาพระยะใกล้ให้กับตนเอง 15% ระหว่างระยะเวลาสกิล
– ปรับระยะเวลาสกิลจาก 180 วินาที เป็น 900 วินาที
– ลบโอกาสเกิด Penalty ที่ทำลายอาวุธ ออก
- Asir Runestone : Fighting Spirit
– ปรับรูปแบบการเพิ่ม ATK ของผู้ใช้สกิล
– ปรับระยะเวลาที่สกิลมีผล จาก 180 วินาที เป็น 900 วินาที
– เปลี่ยนให้สกิลไม่มีผลกับสมาชิกในปาร์ตี้
- Double Attack
– ปรับสูตรการคำนวณ Damage
สกิลก่อนมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
โอกาสในการติด |
5% |
10% |
15% |
20% |
25% |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
โอกาสในการติด |
30% |
35% |
40% |
45% |
50% |
สกิลหลังมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
โอกาสในการติด |
7% |
14% |
21% |
28% |
35% |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
โอกาสในการติด |
42% |
49% |
56% |
63% |
70% |
- Soul Destroyer
– ปรับสกิลจากที่ทำการโจมตีพิเศษระยะไกลทั้งทางกายภาพและเวทมนตร์ให้เป็นการโจมตีทางกายภาพธรรมดาและเปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage
– ปรับเพิ่ม HIT ให้เท่ากับค่าคงที่ และปรับมีการเกิด Critical มีโอกาสเท่ากับครึ่งหนึ่งของ Critical Rate ของผู้ใช้สกิล
– เพิ่ม Skill Cooldown และปรับให้ Cast Delay เท่ากับ 2 ทั้งหมดโดยไม่สนเลเวลสกิล
– ปรับปริมาณ SP ที่ใช้ให้เท่ากับ 20 ทั้งหมดโดยไม่สนเลเวลสกิล
สกิลก่อนมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Physical Damage |
350% |
400% |
450% |
500% |
550% |
Magic Damage |
350% |
400% |
450% |
500% |
550% |
ประเภท Damage |
การโจมตีพิเศษรวมทั้ง Physical และ Magic |
Skill Cooldown |
0 วินาที |
0 วินาที |
0 วินาที |
0 วินาที |
0 วินาที |
Cast Delay |
1 วินาที |
1.2 วินาที |
1.4 วินาที |
1.6 วินาที |
1.8 วินาที |
SP |
20 |
20 |
20 |
20 |
20 |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Physical Damage |
600% |
650% |
700% |
750% |
800% |
Magic Damage |
600% |
650% |
700% |
750% |
800% |
ประเภท Damage |
การโจมตีพิเศษรวมทั้ง Physical และ Magic |
Skill Cooldown |
0 วินาที |
0 วินาที |
0 วินาที |
0 วินาที |
0 วินาที |
Cast Delay |
2 วินาที |
2.2 วินาที |
2.4 วินาที |
2.6 วินาที |
2.8 วินาที |
SP |
30 |
30 |
30 |
30 |
30 |
สกิลหลังมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
140% |
280% |
420% |
560% |
700% |
ประเภท Damage |
Damage ทางกายภาพระยะไกล |
ปรับเพิ่มค่า Damage |
การโจมตีพิเศษรวมทั้ง Physical และ Magic |
Skill Cooldown |
0.15 วินาที |
0.15 วินาที |
0.15 วินาที |
0.15 วินาที |
0.15 วินาที |
Cast Delay |
1 วินาที |
1.2 วินาที |
1.4 วินาที |
1.6 วินาที |
1.8 วินาที |
SP |
20 |
20 |
20 |
20 |
20 |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
เพิ่ม HIT และการเกิด Critical มีโอกาสเท่ากับครึ่งนึงของ Critical Rate |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage |
840% |
980% |
1120% |
1260% |
1400% |
ประเภท Damage |
Damage ทางกายภาพระยะไกล |
ปรับเพิ่มค่า Damage |
การโจมตีพิเศษรวมทั้ง Physical และ Magic |
Skill Cooldown |
0.15 วินาที |
0.15 วินาที |
0.15 วินาที |
0.15 วินาที |
0.15 วินาที |
Cast Delay |
2 วินาที |
2 วินาที |
2 วินาที |
2 วินาที |
2 วินาที |
SP |
20 |
20 |
20 |
20 |
20 |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
เพิ่ม HIT และการเกิด Critical มีโอกาสเท่ากับครึ่งนึงของ Critical Rate |
- Rolling Cutter
– ขยายขอบเขตสกิลเป็น 7X7 และเปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage
– ปรับให้ Spinning Count ถูกรีเซ็ตเมื่อเกิดเอฟเฟกต์ของสกิลบางส่วนที่มีผลเคลื่อนย้ายพื้นที่เช่น Back Slide
สกิลก่อนมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
100% |
150% |
200% |
250% |
300% |
ระยะสกิล |
3 x 3 |
3 x 3 |
3 x 3 |
3 x 3 |
5 x 5 |
สกิลหลังมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
130% |
210% |
290% |
370% |
450% |
ระยะสกิล |
3 x 3 |
3 x 3 |
5 x 5 |
5 x 5 |
7 x 7 |
- Cross Ripper Slasher
– ปรับให้ Spinning Count ไม่หายไปเนื่องจากการร่ายสกิล และลด Cast Delay ให้เป็น 0.5 วินาทีและเพิ่ม Skill Cooldown
– เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage ให้ได้รับผลของ Spinning Count มากขึ้น
สกิลก่อนมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
480% |
560% |
640% |
720% |
800% |
Damage ที่เพิ่มจาก Spinning Count |
(Spinning Count x AGI ของผู้ใช้สกิล) % |
Skill Cooldown |
0 วินาที |
0 วินาที |
0 วินาที |
0 วินาที |
0 วินาที |
Cast Delay |
1 วินาที |
1 วินาที |
1 วินาที |
1 วินาที |
1 วินาที |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติ่ม |
Spinning Count ถูกรีเซ็ตเมื่อร่ายสกิล |
สกิลหลังมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
80% |
160% |
240% |
320% |
400% |
Damage ที่เพิ่มจาก Spinning Count |
[(Spinning Count x 200) + (AGI ของผู้ใช้สกิล x 3)] % |
Skill Cooldown |
0.5 วินาที |
0.45 วินาที |
0.4 วินาที |
0.35 วินาที |
0.3 วินาที |
Cast Delay |
0.5 วินาที |
0.5 วินาที |
0.5 วินาที |
0.5 วินาที |
0.5 วินาที |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติ่ม |
Spinning Count ไม่หายไปเมื่อร่ายสกิล |
- Cross Impact
– ปรับให้ระยะสกิลให้เป็น 7 ช่อง และปรับให้เคลื่อนที่ไปหาเป้าหมายอย่างรวดเร็วเพื่อทำการโจมตี (แต่การโจมตีนี้เป็นการโจมตีทางกายภาพระยะใกล้)
– ปรับโมชั่นการแทง 7 ครั้งให้แสดงผลเป็นโมชั่นการโจมตี 1 ครั้ง
– ปรับ Skill Cooldown ให้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย และเปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage
– ปรับให้มีการเกิด Critical มีโอกาสเท่ากับครึ่งหนึ่งของ Critical Rate ของผู้ใช้สกิล
สกิลก่อนมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
480% |
560% |
640% |
720% |
800% |
คำนวณตาม Base Level |
Base Level ของผู้ใช้สกิล / 120 |
ระยะสกิล |
3 ช่อง |
3 ช่อง |
3 ช่อง |
3 ช่อง |
3 ช่อง |
Skill Cooldown |
0 วินาที |
0 วินาที |
0 วินาที |
0 วินาที |
0 วินาที |
SP |
25 |
25 |
25 |
25 |
25 |
สกิลหลังมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
1150% |
1300% |
1450% |
1600% |
1750% |
คำนวณตาม Base Level |
Base Level ของผู้ใช้สกิล / 100 |
ระยะสกิล |
7 ช่อง |
7 ช่อง |
7 ช่อง |
7 ช่อง |
7 ช่อง |
Skill Cooldown |
0.7 วินาที |
0.7 วินาที |
0.7 วินาที |
0.7 วินาที |
0.7 วินาที |
SP |
40 |
40 |
40 |
40 |
40 |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
การเกิด Critical มีโอกาสเท่ากับครึ่งหนึ่งของ Critical Rate |
- Poisonous Weapon
– เมื่อติดพิษของ Guillotine Cross จะเพิ่ม Damage ทางกายภาพระยะใกล้ให้กับผู้ใช้งานและเพิ่มบัฟความสามารถตามพิษที่ติดนั้น ๆ
Level |
ผลของบัฟ |
Paralysis |
เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ |
Pyrexia |
เพิ่ม Critical Damage, เพิ่ม Damage การโจมตีพื้นฐาน |
Death Hurt |
ฟื้นฟู MHP 1% ทุกๆ 1 วินาที |
Leech End |
ต้านทานสถานะ Blind และ Stun 100% |
Venom Bleed |
ลด Damage ที่ได้รับจากการสะท้อน Damage กายภาพระยะใกล้ 30% |
Magic Mushroom |
ลด Delay หลังใช้สกิล 10% |
Toxin |
ฟื้นฟู MSP 1% ทุกๆ 1 วินาที |
Oblivion Curse |
ต้านทานสถานะ Silence และ Curse 100% |
- New Poison Research
– เพิ่มระยะเวลาสกิล Enchant Deadly Poison
สกิลก่อนมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
ระยะเวลาที่เพิ่มขึ้น |
3 วินาที |
6 วินาที |
9 วินาที |
12 วินาที |
15 วินาที |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
ระยะเวลาที่เพิ่มขึ้น |
18วินาที |
21วินาที |
24 วินาที |
27 วินาที |
30 วินาที |
สกิลหลังมีการ Improvement |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
ระยะเวลาที่เพิ่มขึ้น |
45 วินาที |
60 วินาที |
75 วินาที |
90 วินาที |
105 วินาที |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
ระยะเวลาที่เพิ่มขึ้น |
120 วินาที |
135 วินาที |
150 วินาที |
165 วินาที |
180 วินาที |
- Dark Claw
– เพิ่มเอฟเฟกต์ที่ทำให้เอฟเฟกต์สะท้อนการโจมตีพิเศษของเป้าหมายไร้ผลตลอดช่วงระยะเวลาสกิล
– เพิ่มระยะเวลาสกิลเป็น 10 วินาที
- Spore Explosion
– ปรับสูตรการคำนวณ Damage
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage (โจมตีเป็น Target) |
380% |
560% |
740% |
920% |
1100% |
Damage (ระยะโจมตี) |
180% |
360% |
540% |
720% |
900% |
ระยะเวลาระเบิดต่อเนื่อง |
ไม่มี |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage (โจมตีเป็น Target) |
1280% |
1460% |
1640% |
1820% |
2000% |
Damage (ระยะโจมตี) |
1080% |
1260% |
1440% |
1620% |
1800% |
ระยะเวลาระเบิดต่อเนื่อง |
ไม่มี |
- Cart Cannon
– ปรับสูตรการคำนวณ Damage
– เพิ่มผลของการเพิ่มขึ้นของ Damage ตาม Base Lv.
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
350% |
700% |
1050% |
1400% |
1750% |
การคำนวณค่า INT |
ค่า INT ผู้ใช้สกิล / (6 – เลเวลสกิล Cart Remodeling ที่เรียนรู้) |
การคำนวณจาก Base Lv. |
Base Level ของผู้ใช้สกิล / 100 |
- Crazy Weed
– ธาตุการโจมตีเปลี่ยนไปตามธาตุของอาวุธ
– ปรับสูตรการคำนวณ Damage
– ปรับให้ Damage เพิ่มขึ้นตาม Base Lv. และเพิ่มจำนวนครั้งการโจมตี
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage ต่่อการโจมตี 1 ครั้ง |
800% |
900% |
1000% |
1100% |
1200% |
จำนวนการโจมตี |
3 ครั้ง |
4 ครั้ง |
4 ครั้ง |
5 ครั้ง |
5 ครั้ง |
คำนวณตาม Base Level |
Base Level ของผู้ใช้สกิล / 100 |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage ต่่อการโจมตี 1 ครั้ง |
1300% |
1400% |
1500% |
1600% |
1700% |
จำนวนการโจมตี |
6 ครั้ง |
6 ครั้ง |
7 ครั้ง |
7 ครั้ง |
8 ครั้ง |
คำนวณตาม Base Level |
Base Level ของผู้ใช้สกิล / 100 |
- Hell Plant
– ปรับวิธีการใช้สกิล (เมื่อใช้งานสกิลจะเป็นการร่ายสกิลทันที ไม่จำเป็นต้องมีเป้าหมาย)
– ปรับให้สร้าง Damage ทางกายภาพระยะใกล้ทุก ๆ 0.3 วินาทีต่อเป้าหมายภายในระยะรอบ ๆ ผู้ใช้สกิล
– ลบการทำให้ติดสถานะ Stun และ Bleeding
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
100% |
200% |
300% |
400% |
500% |
Bonus Damage |
ค่า INT ผู้ใช้สกิล X เลเวลสกิล Bio Cannibalize ที่เรียนรู้ |
คำนวณตาม Base Level |
Base Level ของผู้ใช้สกิล / 100 |
~ Homunculus Improvement ~
Homunculus Eleanor
- Homunculus Eleanor : Sonic Claw
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
40% |
80% |
120% |
160% |
200% |
คำนวณตาม Base Level |
Base Level ของ Homunculus / 150 -> Base Level ของ Homunculus / 100 |
- Homunculus Eleanor : Silvervein Rush
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
– ลบการทำให้ติดสถานะ Stun
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
250% |
500% |
750% |
1000% |
1250% |
คำนวณตาม Base Level |
เปลี่ยนเป็นการเพิ่ม Damage ตาม STR ของ Homunculus |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage |
1500% |
1750% |
2000% |
2250% |
2500% |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
เปลี่ยนเป็นการเพิ่ม Damage ตาม STR ของ Homunculus |
- Homunculus Eleanor : Midnight Frenzy
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
– ลดการใช้ Spirit Sphere เป็น 1 ea และลบการทำให้ติดสถานะ Bleeding
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage |
350% |
700% |
1050% |
1400% |
1750% |
คำนวณตาม Base Level |
เปลี่ยนเป็นการเพิ่ม Damage ตาม STR ของ Homunculus |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage |
2100% |
2450% |
2800% |
3150% |
3500% |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
เปลี่ยนเป็นการเพิ่ม Damage ตาม STR ของ Homunculus |
- Homunculus Eleanor : Tinder Breaker
– ปรับโครงสร้างสกิล ทำให้สามารถใช้สกิลกับมอนสเตอร์ประเภท Boss ได้
– ปรับให้สามารถเคลื่อนที่ได้เมื่อใช้งานสกิลทันที และเป้าหมายที่ติดเอฟเฟกต์ Tinder Breaker จะถูกลด FLEE 50
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage (คงที่) |
2500 |
5000 |
7500 |
10000 |
12500 |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตาม Base Level ของ Homunculus |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage (คงที่) |
15000 |
17500 |
20000 |
22500 |
25000 |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตาม Base Level ของ Homunculus |
- Homunculus Eleanor : C.B.C (Continual Break Combo)
– ปรับโครงสร้างสกิล ทำให้สามารถใช้สกิลกับมอนสเตอร์ประเภท Boss ได้
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage (คงที่) |
4000 |
8000 |
12000 |
16000 |
20000 |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตาม Base Level ของ Homunculus |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage (คงที่) |
24000 |
28000 |
32000 |
36000 |
40000 |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตาม Base Level ของ Homunculus |
- Homunculus Eleanor : E.Q.C (Eternal Quick Combo)
– ปรับโครงสร้างสกิล ทำให้สามารถใช้สกิลกับมอนสเตอร์ประเภท Boss ได้
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage (คงที่) |
6000 |
12000 |
18000 |
24000 |
30000 |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตาม Base Level ของ Homunculus |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage (โจมตีเป็น Target) |
36000 |
42000 |
48000 |
54000 |
60000 |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตาม Base Level ของ Homunculus |
Homunculus Eira
- Homunculus Eira : Overed Boost
– ปรับค่า FLEE และ ASPD
– เพิ่ม Cooldown สกิล 60 วินาที
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Skill Cooldown |
60 วินาที |
60 วินาที |
60 วินาที |
60 วินาที |
60 วินาที |
FLEE |
440 |
480 |
520 |
560 |
600 |
ASPD |
182 |
184 |
186 |
188 |
190 |
- Homunculus Eira : Eraser Cutter
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
-เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันทางเวทมนตร์ของเป้าหมาย
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage (คงที่) |
350% |
700% |
1050% |
1400% |
1750% |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 |
เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันเวทมนตร์ของเป้าหมาย |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า INT และ Base Level ของ Homunculus |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage (คงที่) |
2100% |
2450% |
2800% |
3150% |
3500% |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 |
เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันเวทมนตร์ของเป้าหมาย |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า INT และ Base Level ของ Homunculus |
- Homunculus Eira : Xeno Slasher
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
– เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันทางเวทมนตร์ของเป้าหมาย
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage (คงที่) |
350% |
700% |
1050% |
1400% |
1750% |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 |
เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันเวทมนตร์ของเป้าหมาย |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า INT และ Base Level ของ Homunculus |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage (คงที่) |
2100% |
2450% |
2800% |
3150% |
3500% |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 |
เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันเวทมนตร์ของเป้าหมาย |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า INT และ Base Level ของ Homunculus |
- Homunculus Eira : Light of Regenerate
– บทลงโทษค่าความสนิทถูกลบออก
Homunculus Sera
- Homunculus Sera : Needle of Paralyze
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
– เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันทางกายภาพของเป้าหมาย
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage (คงที่) |
300% |
600% |
900% |
1200% |
1500% |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 |
เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันกายภาพของเป้าหมาย |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า DEX และ Base Level ของ Homunculus |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage (คงที่) |
1800% |
2100% |
2400% |
2700% |
3000% |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 |
เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันกายภาพของเป้าหมาย |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า DEX และ Base Level ของ Homunculus |
Homunculus Bayeri
- Homunculus Bayeri : Stahl Horn
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage (คงที่) |
1100% |
1200% |
1300% |
1400% |
1500% |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า VIT และ Base Level ของ Homunculus |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage (โจมตีเป็น Target) |
1600% |
1700% |
1800% |
1900% |
2000% |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า VIT และ Base Level ของ Homunculus |
- Homunculus Bayeri : Heilige Stange
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
Damage (คงที่) |
1250% |
1500% |
1750% |
2000% |
2250% |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 |
เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันทางเวทมนตร์ของเป้าหมาย |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า VIT และ Base Level ของ Homunculus |
Level |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
Damage (คงที่) |
2500% |
2750% |
3000% |
3250% |
3500% |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 |
เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันทางเวทมนตร์ของเป้าหมาย |
เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 |
เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า VIT และ Base Level ของ Homunculus |
- Item Sling / Bomb Creation
– ลบสกิลออก
- Change Material
– ลบสูตรผสมของไอเท็มประเภทโยนหรือขว้าง
- Special Pharmacy
– เพิ่มประเภทยาบัพและยาฟื้นฟู 6 ชนิด
ไอเท็มที่เพิ่ม |
Level |
วัตถุดิบ |
คุณสมบัติ |
Golden X |
Empty Test Tube 10ea +
Yggdrasil Berry 10ea + Gold 5ea |
ลด Damage สะท้อนกลับที่ตนเองได้รับ 100% 30วินาที |
Red Herb Activator |
Empty Test Tube 10ea +
Red Herb 45ea + Yggdrasil Seed 5ea |
เพิ่ม Damage ทางกายภาพระยะใกล้/ระยะไกล 15% 500วินาที |
Blue Herb Activator |
Empty Test Tube 10ea +
Blue Herb 45ea + Yggdrasil Seed 5ea |
เพิ่ม Damage ทางเวทย์ทุกธาตุให้กับผู้ใช้ 15% 500วินาที |
Concentrated Red Syrup Potion |
Empty Test Tube 10ea +
Empty Potion Bottle 5ea + Red Syrup 15 ea |
ฟื้นฟู 675 HP |
Concentrated Blue Syrup Potion |
Empty Test Tube 10ea +
Empty Potion Bottle 5ea + Blue Syrup 15 ea |
ฟื้นฟู 360 SP |
Concentrated Golden Syrup Potion |
Empty Test Tube 10ea + Empty Potion Bottle 5ea +
White Syrup 15 ea + Yellow Syrup 10ea |
ฟื้นฟู 2750 HP |
- Acid Demonstration
– เปลี่ยนประเภทของ Damage จาก Damage ทางกายภาพพิเศษระยะไกลเป็น Damage ทางกายภาพทั่วไป
– จึงทำให้สามารถโจมตีธาตุได้ตามธาตุของอาวุธของผู้ใช้สกิล
– และทำให้มีผลกับค่าพลังป้องกันทางกายภาพของเป้าหมายและค่า HIT ของผู้ใช้งาน
– ปรับให้เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นอีกตามค่า VIT ของเป้าหมาย และค่า INT กับ Base Level ของผู้ใช้สกิล
– สกิลดังกล่าวจะเพิ่มใช้งาน SP 50 หน่วย และเพิ่ม Cooldown สกิล 0.15 วินาที
- Reverberation
– ปรับสูตรการคำนวณ Damage
รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง |
Level |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
MATK |
1000% |
1300% |
1600% |
1900% |
2200% |
วิธีการร่ายสกิล |
รอบ ๆ เป้าหมาย 1 ตัวที่กำหนด |
ไอเท็มที่ต้องใช้ |
Arrow 10 ea |
- Drum Sound on Battlefield
- Rich Man Mr.Kim
- Invulnerable Siegfried
- Into The Abyss
- Service For You
- Kiss of Fortune
- Humming
- Bragi’s Poem
- Assassin Cross at Sunset
- Idun’s Apple
- Whistle
– เปลี่ยนแปลงระยะเวลาต่อเนื่องของสกิลเป็น 180 วินาที
- Swing Dance
- Moonlight Serenade
- Lover Symphony
- Rush To Windmill
– ไม่ใช้ Neck Protection Candy อีกต่อไป
- Great Echo
– แม้ Damage สกิลถูกปรับลงครึ่งหนึ่ง แต่สามารถใช้สกิลคนเดียวได้
– หากในปาร์ตี้มี Bard/Dancer Class อีก 1 คน Damage จะเพิ่มเป็น 2 เท่า และคู่ของเรานั้นจะใช้งาน SP 50% ของสกิล
➡ Website Official Ragnarok Online : https://ro.gnjoy.in.th/
➡ Official Facebook Fanpage Ragnarok Online : https://www.facebook.com/RagnarokGGT
➡ Ragnarok Online Community Webboard : https://ro-prt.in.th/forum/
➡ Website Gnjoy : https://www.gnjoy.in.th/