



 

- Enchant Blade  
– ปรับสูตรการคำนวณ Damage
| สกิลก่อนมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้น | 120 | 140 | 160 | 180 | 200 | 
| คำนวณตาม Base Level | เลเวล 150 | 
| การคำนวณค่า INT ของผู้ใช้สกิล | บวกกับผลการคำนวณค่า Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้นกับผลตาม Base Lv แล้ว | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้น | 220 | 240 | 260 | 280 | 300 | 
| คำนวณตาม Base Level | เลเวล 150 | 
| การคำนวณค่า INT ของผู้ใช้สกิล | บวกกับผลการคำนวณค่า Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้นกับผลตาม Base Lv แล้ว | 
| สกิลหลังจากมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้น | 120 | 140 | 160 | 180 | 200 | 
| คำนวณตาม Base Level | เลเวล 100 | 
| การคำนวณค่า INT ของผู้ใช้สกิล | บวกกับผลคำนวณค่า Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้นกับผลตาม Base Lv. แล้ว | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้น | 120 | 140 | 160 | 180 | 200 | 
| คำนวณตาม Base Level | เลเวล 100 | 
| การคำนวณค่า INT ของผู้ใช้สกิล | บวกกับ Damage ทางเวทมนตร์ที่เพิ่มขึ้น | 
 
- Wind Cutter  
– ปรับให้ใช้สกิลทันทีจากเดิมที่กำหนดพื้นที่ที่จะใช้สกิล
– ปรับให้สร้าง Damage ต่อเป้าหมายภายในระยะของสกิลรอบ ๆ ผู้ใช้สกิล
– ลบการทำให้กระเด็น และติดสถานะ Fear
– ปรับ Cooldown สกิลและ Delay หลังใช้สกิล ปรับปริมาณการใช้ SP
– ปรับให้ธาตุการโจมตีเปลี่ยนไปตามธาตุของอาวุธ จากเดิมเป็นธาตุ Wind
– ปรับให้ Damage เปลี่ยนแปลงไปตามอาวุธที่ใช้
| สกิลก่อนมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 150% | 200% | 250% | 300% | 350% | 
| SP | 20 | 24 | 28 | 32 | 36 | 
| Cooldown สกิล | 2 วินาที | 2 วินาที | 2 วินาที | 2 วินาที | 2 วินาที | 
| Delay หลังใช้สกิล | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 
| ระยะของสกิล | 5 x 5 ของช่องที่กำหนดไว้ด้านหน้า | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | Knock Back , Fear | 
| ธาตุ | Wind | 
| สกิลหลังจากมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage – อาวุธประเภท Two-Handed Sword | 250% | 500% | 750% | 1000% | 1250% | 
| Damage – อาวุธประเภท Spear | 400% | 800% | 1200% | 1600% | 2000% | 
| Damage – อาวุธประเภทอื่น ๆ | 300% | 600% | 900% | 1200% | 1500% | 
| ปริมาณ SP ที่ใช้ | 34 | 38 | 42 | 46 | 50 | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติมจากอาวุธประเภท Two-Handed Sword | โจมตี 2 ครั้ง สร้าง Damage ทางกายภาพระยะใกล้ | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติมจากอาวุธประเภท Spear | สร้าง Damage ทางกายภาพระยะไกล | 
| Cooldown สกิล | 0.8 วินาที | 0.65 วินาที | 0.5 วินาที | 0.35 วินาที | 0.20 วินาที | 
| Delay หลังใช้สกิล | 1 วินาที | 1 วินาที | 1 วินาที | 1 วินาที | 1 วินาที | 
| ระยะสกิล (ผู้ใช้สกิลอยู่ตรงกลาง) | 3 x 3 | 3 x 3 | 5 x 5 | 5 x 5 | 7 x 7 | 
| ธาตุ | ตามธาตุของอาวุธ | 
 

- Ignition Break  
– ลบการแบ่งแยก Damage ตามแต่ละระยะของสกิลออก เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage
– ลบ Damage เพิ่มเติมที่เกิดจากการใช้อาวุธธาตุ Fire ออก
– ปรับให้การเกิด Critical มีโอกาสเท่ากับครึ่งหนึ่งของ Critical Rate ของผู้ใช้สกิล
 
| สกิลก่อนมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage (ระยะ 3 x 3) | 300% | 600% | 900% | 1200% | 1500% | 
| Damage (ระยะ 7 x 7) | 250% | 
| Damage (ระยะ 9 x 9) | 200% | 400% | 600% | 800% | 900% | 
| เมื่อสวมใส่อาวุธธาตุ Fire | เพิ่ม 100% | เพิ่ม 200% | เพิ่ม 300% | เพิ่ม 400% | เพิ่ม 500% | 
 
| สกิลหลังจากมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage (ไม่มีการแบ่งแยกตามระยะของสกิล) | 400% | 800% | 1200% | 1600% | 2000% | 
| Damage เพิ่มเติมเมื่อสวมใส่อาวุธธาตุ Fire | ไม่มี | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | การเกิด Critical มีโอกาสเท่ากับครึ่งหนึ่งของ Critical Rate | 

- Hundred Spears  
– ลบการแบ่งแยก Damage ตามแต่ละประเภทอาวุธออก เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage
– ปรับให้สร้าง Damage ต่อเป้าหมาย และเป้าหมายอื่น ๆ ภายในระยะของสกิล
– เพิ่มระยะการใช้สกิลเป็น 7 ช่อง
– ลบโอกาสที่จะใช้สกิล Spear Boomerang ต่อเนื่องอัตโนมัติออก
| สกิลก่อนมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 680% | 760% | 840% | 920% | 1000% | 
| Damage เพิ่มเติมตามน้ำหนักอาวุธ | บวก Damage ด้วยผลลบของ 1000 กับน้ำหนัก Spear | 
| เป้าหมาย | เป้าหมาย 1 ตัว | 
| โอกาสใช้สกิล Spear Boomerang | 13% | 16% | 19% | 22% | 25% | 
| ระยะสกิล | 5 ช่อง | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage | 1080% | 1160% | 1240% | 1320% | 1400% | 
| Damage เพิ่มเติมตามน้ำหนักอาวุธ | บวก Damage ด้วยผลลบของ 1000 กับน้ำหนัก Spear | 
| เป้าหมาย | เป้าหมาย 1 ตัว | 
| โอกาสใช้สกิล Spear Boomerang | 28% | 31% | 34% | 37% | 40% | 
| ระยะสกิล | 5 ช่อง | 
| สกิลหลังมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 800% | 1000% | 1200% | 1400% | 1600% | 
| Damage เพิ่มเติมตามน้ำหนักอาวุธ | ไม่มี | 
| เป้าหมาย | เป้าหมาย 1 ตัว และเป้าหมายอื่นๆ ภายในระยะตามเลเวลสกิล | 
| ระยะของสกิล | 3 x 3 | 3 x 3 | 3 x 3 | 3 x 3 | 5 x 5 | 
| ระยะสกิล | 7 ช่อง | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage | 1800% | 2000% | 2200% | 2400% | 2600% | 
| Damage เพิ่มเติมตามน้ำหนักอาวุธ | ไม่มี | 
| เป้าหมาย | เป้าหมาย 1 ตัว และเป้าหมายอื่นๆ ภายในระยะตามเลเวลสกิล | 
| ระยะของสกิล | 5 x 5 | 5 x 5 | 5 x 5 | 7 x 7 | 7 x 7 | 
| ระยะสกิล | 7 ช่อง | 
 
- Dragon Breath  
– Turisus Runestone : หากได้รับเอฟเฟกต์ของ Giant Growth ธาตุของการโจมตีจะเปลี่ยนเป็น Holy
– Lux Anima Runestone : หากได้รับเอฟเฟกต์ของ Lux Anima ธาตุของการโจมตีจะเปลี่ยนเป็น Shadow
หากได้รับเอฟเฟกต์ของ Giant Growth และ Lux Anima พร้อมกัน การโจมตีจะเป็นธาตุ Shadow ตาม Lux Anima
- Dragon Breath – WATER  
– Asir Runestone : หากได้รับเอฟเฟกต์ของ Fighting Spirit ธาตุของการโจมตีจะเปลี่ยนเป็น Ghost
– Lux Anima Runestone : หากได้รับเอฟเฟกต์ของ Lux Anima ธาตุของการโจมตีจะเปลี่ยนเป็น Neutral
หากได้รับเอฟเฟกต์ของ Fighting Spirit และ Lux Anima พร้อมกัน การโจมตีจะเป็นธาตุ Neutral ตาม Lux Anima

- Sonic Wave  
– ปรับให้ Critical Damage ถูกคิดตามอัตรา Critical ของผู้ใช้สกิล
– ปรับ Damage ให้เพิ่มขึ้นตาม Critical ที่ทำ
| สกิลก่อนมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 800% | 900% | 1000% | 1100% | 1200% | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage | 1300% | 1400% | 1500% | 1600% | 1700% | 
| สกิลหลังมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 600% | 700% | 800% | 900% | 1000% | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage | 1100% | 1200% | 1300% | 1400% | 1500% | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | Critical Damage ถูกคิดตามอัตรา Critical ของผู้ใช้สกิล | 

- Rune Mastery  
– เพิ่มโอกาสสำเร็จในการผลิตตามระดับของ Runestone
– เพิ่มจำนวน Runestone ที่ได้รับเมื่อผลิต Rune สำเร็จและจะลดโอกาสสำเร็จในการผลิต
| สกิลก่อนมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| โอกาสพื้นฐาน | 53% | 55% | 57% | 59% | 61% | 
| จำนวนที่ได้รับเมื่อผลิตสำเร็จ | 1 ea | 2 ea | 3 ea | 4 ea | 1 – 2 ea | 
| โอกาสที่มีการแก้ไขของ Rune Stone แต่ละระดับ
 | General | Advanced | Rare | 
| 2% | 5% | 8% | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| โอกาสพื้นฐาน | 63% | 65% | 67% | 69% | 71% | 
| จำนวนที่ได้รับเมื่อผลิตสำเร็จ | 1 – 2 ea | 1 – 2 ea | 1 – 2 ea | 1 – 2 ea | 1 – 3 ea | 
| โอกาสที่มีการแก้ไขของ Rune Stone แต่ละระดับ
 | Rare | Ancient | Mystic | 
| 8% | 11% | 14% | 
โอกาสสำเร็จในการผลิตถูกปรับอย่างน้อย 5% จนถึง 20% ตามระดับของ Runestone
| สกิลหลังมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| โอกาสพื้นฐาน | 32% | 34% | 36% | 38% | 40% | 
| จำนวนที่ได้รับเมื่อผลิตสำเร็จ | 2 ea | 2 ea | 2 ea | 2 ea | 2 – 4 ea | 
| โอกาสที่มีการแก้ไขของ Rune Stone แต่ละระดับ
 | General | Advanced | Rare | 
| 2% | 8% | 15% | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| โอกาสพื้นฐาน | 42% | 44% | 46% | 48% | 50% | 
| จำนวนที่ได้รับเมื่อผลิตสำเร็จ | 2 – 4 ea | 2 – 4 ea | 2 – 4 ea | 2 – 4 ea | 2 – 6 ea | 
| โอกาสที่มีการแก้ไขของ Rune Stone แต่ละระดับ
 | Rare | Ancient | Mystic | 
| 15% | 30% | 60% | 
โอกาสสำเร็จในการผลิตถูกปรับอย่างน้อย 5% จนถึง 20% ตามระดับของ Runestone
- สิ่งที่ปรับ Runestone ให้เหมือนกัน
– จำกัดการครอบครองที่ 30,000 ea
– น้ำหนักเป็น 1
- Pertz Runestone  : Storm Blast : Storm Blast
– ลบการทำให้กระเด็นออกและปรับสูตรให้มีการเพิ่ม Damage ตาม Base Lv ของผู้ใช้สกิล
– ปรับให้มีการทำ Critical Damage ตามอัตรา Critical ของผู้ใช้สกิล
- Verkana Runestone  : Millenium Shield : Millenium Shield
– ปรับระยะเวลาสกิลจาก 60 วินาที เป็น 900 วินาที
- Isia Runestone  : Vitality Activation : Vitality Activation
– ปรับระยะเวลาสกิลจาก 60 วินาที เป็น 900 วินาที
– ลบ Penalty ที่ลดเอฟเฟกต์ไอเทมฟื้นฟู SP และทำให้ไม่สามารถฟื้นฟู HP ได้ ออก
– เพิ่มเอฟเฟกต์ลด Damage จากสะท้อนการโจมตีทางกายภาพระยะใกล้ที่ตนเองได้รับลง 50% ระหว่างระยะเวลาสกิล
- Hagalas Runestone  : Stone Hard Skin : Stone Hard Skin
– ปรับระยะเวลาสกิลจาก 60 วินาที เป็น 900 วินาที
- Urj Runestone  : Abundance : Abundance
– ปรับระยะเวลาสกิลจาก 60 วินาที เป็น 900 วินาที
- Turisus Runestone  : Giant Growth : Giant Growth
– เพิ่มโอกาสสร้าง Damage ที่รุนแรงขึ้น เมื่อทำการโจมตีทางกายภาพระยะใกล้
– เพิ่มอัตราความเสียหายที่เกิดจากการสร้าง Damage ที่รุนแรงขึ้น เมื่อทำการโจมตีทางกายภาพระยะใกล้ จาก 2 เท่า เป็น 2.5 เท่า 
– เพิ่มเอฟเฟกต์เพิ่ม Damage ทางกายภาพระยะใกล้ให้กับตนเอง 15% ระหว่างระยะเวลาสกิล
– ปรับระยะเวลาสกิลจาก 180 วินาที เป็น 900 วินาที
– ลบโอกาสเกิด Penalty ที่ทำลายอาวุธ ออก
- Asir Runestone  : Fighting Spirit : Fighting Spirit
– ปรับรูปแบบการเพิ่ม ATK ของผู้ใช้สกิล
– ปรับระยะเวลาที่สกิลมีผล จาก 180 วินาที เป็น 900 วินาที
– เปลี่ยนให้สกิลไม่มีผลกับสมาชิกในปาร์ตี้

- Double Attack  
– ปรับสูตรการคำนวณ Damage
| สกิลก่อนมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| โอกาสในการติด | 5% | 10% | 15% | 20% | 25% | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| โอกาสในการติด | 30% | 35% | 40% | 45% | 50% | 
| สกิลหลังมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| โอกาสในการติด | 7% | 14% | 21% | 28% | 35% | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| โอกาสในการติด | 42% | 49% | 56% | 63% | 70% | 
- Soul Destroyer  
– ปรับสกิลจากที่ทำการโจมตีพิเศษระยะไกลทั้งทางกายภาพและเวทมนตร์ให้เป็นการโจมตีทางกายภาพธรรมดาและเปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage
– ปรับเพิ่ม HIT ให้เท่ากับค่าคงที่ และปรับมีการเกิด Critical มีโอกาสเท่ากับครึ่งหนึ่งของ Critical Rate ของผู้ใช้สกิล
– เพิ่ม Skill Cooldown และปรับให้ Cast Delay เท่ากับ 2 ทั้งหมดโดยไม่สนเลเวลสกิล
– ปรับปริมาณ SP ที่ใช้ให้เท่ากับ 20 ทั้งหมดโดยไม่สนเลเวลสกิล
| สกิลก่อนมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Physical Damage | 350% | 400% | 450% | 500% | 550% | 
| Magic Damage | 350% | 400% | 450% | 500% | 550% | 
| ประเภท Damage | การโจมตีพิเศษรวมทั้ง Physical และ Magic | 
| Skill Cooldown | 0 วินาที | 0 วินาที | 0 วินาที | 0 วินาที | 0 วินาที | 
| Cast Delay | 1 วินาที | 1.2 วินาที | 1.4 วินาที | 1.6 วินาที | 1.8 วินาที | 
| SP | 20 | 20 | 20 | 20 | 20 | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Physical Damage | 600% | 650% | 700% | 750% | 800% | 
| Magic Damage | 600% | 650% | 700% | 750% | 800% | 
| ประเภท Damage | การโจมตีพิเศษรวมทั้ง Physical และ Magic | 
| Skill Cooldown | 0 วินาที | 0 วินาที | 0 วินาที | 0 วินาที | 0 วินาที | 
| Cast Delay | 2 วินาที | 2.2 วินาที | 2.4 วินาที | 2.6 วินาที | 2.8 วินาที | 
| SP | 30 | 30 | 30 | 30 | 30 | 
| สกิลหลังมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 140% | 280% | 420% | 560% | 700% | 
| ประเภท Damage | Damage ทางกายภาพระยะไกล | 
| ปรับเพิ่มค่า Damage | การโจมตีพิเศษรวมทั้ง Physical และ Magic | 
| Skill Cooldown | 0.15 วินาที | 0.15 วินาที | 0.15 วินาที | 0.15 วินาที | 0.15 วินาที | 
| Cast Delay | 1 วินาที | 1.2 วินาที | 1.4 วินาที | 1.6 วินาที | 1.8 วินาที | 
| SP | 20 | 20 | 20 | 20 | 20 | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | เพิ่ม HIT และการเกิด Critical มีโอกาสเท่ากับครึ่งนึงของ Critical Rate | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage | 840% | 980% | 1120% | 1260% | 1400% | 
| ประเภท Damage | Damage ทางกายภาพระยะไกล | 
| ปรับเพิ่มค่า Damage | การโจมตีพิเศษรวมทั้ง Physical และ Magic | 
| Skill Cooldown | 0.15 วินาที | 0.15 วินาที | 0.15 วินาที | 0.15 วินาที | 0.15 วินาที | 
| Cast Delay | 2 วินาที | 2 วินาที | 2 วินาที | 2 วินาที | 2 วินาที | 
| SP | 20 | 20 | 20 | 20 | 20 | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | เพิ่ม HIT และการเกิด Critical มีโอกาสเท่ากับครึ่งนึงของ Critical Rate | 
 
- Rolling Cutter  
– ขยายขอบเขตสกิลเป็น 7X7 และเปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage
– ปรับให้ Spinning Count ถูกรีเซ็ตเมื่อเกิดเอฟเฟกต์ของสกิลบางส่วนที่มีผลเคลื่อนย้ายพื้นที่เช่น Back Slide
| สกิลก่อนมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 100% | 150% | 200% | 250% | 300% | 
| ระยะสกิล | 3 x 3 | 3 x 3 | 3 x 3 | 3 x 3 | 5 x 5 | 
| สกิลหลังมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 130% | 210% | 290% | 370% | 450% | 
| ระยะสกิล | 3 x 3 | 3 x 3 | 5 x 5 | 5 x 5 | 7 x 7 | 

- Cross Ripper Slasher  
– ปรับให้ Spinning Count ไม่หายไปเนื่องจากการร่ายสกิล และลด Cast Delay ให้เป็น 0.5 วินาทีและเพิ่ม Skill Cooldown
– เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage ให้ได้รับผลของ Spinning Count มากขึ้น
| สกิลก่อนมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 480% | 560% | 640% | 720% | 800% | 
| Damage ที่เพิ่มจาก Spinning Count | (Spinning Count x AGI ของผู้ใช้สกิล) % | 
| Skill Cooldown | 0 วินาที | 0 วินาที | 0 วินาที | 0 วินาที | 0 วินาที | 
| Cast Delay | 1 วินาที | 1 วินาที | 1 วินาที | 1 วินาที | 1 วินาที | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติ่ม | Spinning Count ถูกรีเซ็ตเมื่อร่ายสกิล | 
| สกิลหลังมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 80% | 160% | 240% | 320% | 400% | 
| Damage ที่เพิ่มจาก Spinning Count | [(Spinning Count x 200) + (AGI ของผู้ใช้สกิล x 3)] % | 
| Skill Cooldown | 0.5 วินาที | 0.45 วินาที | 0.4 วินาที | 0.35 วินาที | 0.3 วินาที | 
| Cast Delay | 0.5 วินาที | 0.5 วินาที | 0.5 วินาที | 0.5 วินาที | 0.5 วินาที | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติ่ม | Spinning Count ไม่หายไปเมื่อร่ายสกิล | 

- Cross Impact  
– ปรับให้ระยะสกิลให้เป็น 7 ช่อง และปรับให้เคลื่อนที่ไปหาเป้าหมายอย่างรวดเร็วเพื่อทำการโจมตี (แต่การโจมตีนี้เป็นการโจมตีทางกายภาพระยะใกล้)
– ปรับโมชั่นการแทง 7 ครั้งให้แสดงผลเป็นโมชั่นการโจมตี 1 ครั้ง
– ปรับ Skill Cooldown ให้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย และเปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage
– ปรับให้มีการเกิด Critical มีโอกาสเท่ากับครึ่งหนึ่งของ Critical Rate ของผู้ใช้สกิล
| สกิลก่อนมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 480% | 560% | 640% | 720% | 800% | 
| คำนวณตาม Base Level | Base Level ของผู้ใช้สกิล / 120 | 
| ระยะสกิล | 3 ช่อง | 3 ช่อง | 3 ช่อง | 3 ช่อง | 3 ช่อง | 
| Skill Cooldown | 0 วินาที | 0 วินาที | 0 วินาที | 0 วินาที | 0 วินาที | 
| SP | 25 | 25 | 25 | 25 | 25 | 
 
| สกิลหลังมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 1150% | 1300% | 1450% | 1600% | 1750% | 
| คำนวณตาม Base Level | Base Level ของผู้ใช้สกิล / 100 | 
| ระยะสกิล | 7 ช่อง | 7 ช่อง | 7 ช่อง | 7 ช่อง | 7 ช่อง | 
| Skill Cooldown | 0.7 วินาที | 0.7 วินาที | 0.7 วินาที | 0.7 วินาที | 0.7 วินาที | 
| SP | 40 | 40 | 40 | 40 | 40 | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | การเกิด Critical มีโอกาสเท่ากับครึ่งหนึ่งของ Critical Rate | 
 
- Poisonous Weapon  
– เมื่อติดพิษของ Guillotine Cross จะเพิ่ม Damage ทางกายภาพระยะใกล้ให้กับผู้ใช้งานและเพิ่มบัฟความสามารถตามพิษที่ติดนั้น ๆ
| Level | ผลของบัฟ | 
| Paralysis | เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ | 
| Pyrexia | เพิ่ม Critical Damage, เพิ่ม Damage การโจมตีพื้นฐาน | 
| Death Hurt | ฟื้นฟู MHP 1% ทุกๆ 1 วินาที | 
| Leech End | ต้านทานสถานะ Blind และ Stun 100% | 
| Venom Bleed | ลด Damage ที่ได้รับจากการสะท้อน Damage กายภาพระยะใกล้ 30% | 
| Magic Mushroom | ลด Delay หลังใช้สกิล 10% | 
| Toxin | ฟื้นฟู MSP 1% ทุกๆ 1 วินาที | 
| Oblivion Curse | ต้านทานสถานะ Silence และ Curse 100% | 
 
- New Poison Research  
– เพิ่มระยะเวลาสกิล Enchant Deadly Poison
| สกิลก่อนมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| ระยะเวลาที่เพิ่มขึ้น | 3 วินาที | 6 วินาที | 9 วินาที | 12 วินาที | 15 วินาที | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| ระยะเวลาที่เพิ่มขึ้น | 18วินาที | 21วินาที | 24 วินาที | 27 วินาที | 30 วินาที | 
 
| สกิลหลังมีการ Improvement | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| ระยะเวลาที่เพิ่มขึ้น | 45 วินาที | 60 วินาที | 75 วินาที | 90 วินาที | 105 วินาที | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| ระยะเวลาที่เพิ่มขึ้น | 120 วินาที | 135 วินาที | 150 วินาที | 165 วินาที | 180 วินาที | 
 
- Dark Claw  
– เพิ่มเอฟเฟกต์ที่ทำให้เอฟเฟกต์สะท้อนการโจมตีพิเศษของเป้าหมายไร้ผลตลอดช่วงระยะเวลาสกิล
– เพิ่มระยะเวลาสกิลเป็น 10 วินาที

- Spore Explosion  
– ปรับสูตรการคำนวณ Damage
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage (โจมตีเป็น Target) | 380% | 560% | 740% | 920% | 1100% | 
| Damage (ระยะโจมตี) | 180% | 360% | 540% | 720% | 900% | 
| ระยะเวลาระเบิดต่อเนื่อง | ไม่มี | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage (โจมตีเป็น Target) | 1280% | 1460% | 1640% | 1820% | 2000% | 
| Damage (ระยะโจมตี) | 1080% | 1260% | 1440% | 1620% | 1800% | 
| ระยะเวลาระเบิดต่อเนื่อง | ไม่มี | 
 
- Cart Cannon  
– ปรับสูตรการคำนวณ Damage
– เพิ่มผลของการเพิ่มขึ้นของ Damage ตาม Base Lv.
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 350% | 700% | 1050% | 1400% | 1750% | 
| การคำนวณค่า INT | ค่า INT ผู้ใช้สกิล / (6 – เลเวลสกิล Cart Remodeling ที่เรียนรู้) | 
| การคำนวณจาก Base Lv. | Base Level ของผู้ใช้สกิล / 100 | 

- Crazy Weed  
– ธาตุการโจมตีเปลี่ยนไปตามธาตุของอาวุธ
– ปรับสูตรการคำนวณ Damage
– ปรับให้ Damage เพิ่มขึ้นตาม Base Lv. และเพิ่มจำนวนครั้งการโจมตี
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage ต่่อการโจมตี 1 ครั้ง | 800% | 900% | 1000% | 1100% | 1200% | 
| จำนวนการโจมตี | 3 ครั้ง | 4 ครั้ง | 4 ครั้ง | 5 ครั้ง | 5 ครั้ง | 
| คำนวณตาม Base Level | Base Level ของผู้ใช้สกิล / 100 | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage ต่่อการโจมตี 1 ครั้ง | 1300% | 1400% | 1500% | 1600% | 1700% | 
| จำนวนการโจมตี | 6 ครั้ง | 6 ครั้ง | 7 ครั้ง | 7 ครั้ง | 8 ครั้ง | 
| คำนวณตาม Base Level | Base Level ของผู้ใช้สกิล / 100 | 
 
- Hell Plant  
– ปรับวิธีการใช้สกิล (เมื่อใช้งานสกิลจะเป็นการร่ายสกิลทันที ไม่จำเป็นต้องมีเป้าหมาย)
– ปรับให้สร้าง Damage ทางกายภาพระยะใกล้ทุก ๆ 0.3 วินาทีต่อเป้าหมายภายในระยะรอบ ๆ ผู้ใช้สกิล
– ลบการทำให้ติดสถานะ Stun และ Bleeding
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 100% | 200% | 300% | 400% | 500% | 
| Bonus Damage | ค่า INT ผู้ใช้สกิล X เลเวลสกิล Bio Cannibalize ที่เรียนรู้ | 
| คำนวณตาม Base Level | Base Level ของผู้ใช้สกิล / 100 | 

~ Homunculus Improvement ~
Homunculus Eleanor 
- Homunculus Eleanor : Sonic Claw  
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 40% | 80% | 120% | 160% | 200% | 
| คำนวณตาม Base Level | Base Level ของ Homunculus / 150 -> Base Level ของ Homunculus / 100 | 
 
- Homunculus Eleanor : Silvervein Rush  
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
– ลบการทำให้ติดสถานะ Stun
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 250% | 500% | 750% | 1000% | 1250% | 
| คำนวณตาม Base Level | เปลี่ยนเป็นการเพิ่ม Damage ตาม STR ของ Homunculus | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage | 1500% | 1750% | 2000% | 2250% | 2500% | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | เปลี่ยนเป็นการเพิ่ม Damage ตาม STR ของ Homunculus | 
 
- Homunculus Eleanor : Midnight Frenzy  
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
– ลดการใช้ Spirit Sphere เป็น 1 ea และลบการทำให้ติดสถานะ Bleeding
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage | 350% | 700% | 1050% | 1400% | 1750% | 
| คำนวณตาม Base Level | เปลี่ยนเป็นการเพิ่ม Damage ตาม STR ของ Homunculus | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage | 2100% | 2450% | 2800% | 3150% | 3500% | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | เปลี่ยนเป็นการเพิ่ม Damage ตาม STR ของ Homunculus | 
 
- Homunculus Eleanor : Tinder Breaker  
– ปรับโครงสร้างสกิล ทำให้สามารถใช้สกิลกับมอนสเตอร์ประเภท Boss ได้
– ปรับให้สามารถเคลื่อนที่ได้เมื่อใช้งานสกิลทันที และเป้าหมายที่ติดเอฟเฟกต์ Tinder Breaker จะถูกลด FLEE 50
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage (คงที่) | 2500 | 5000 | 7500 | 10000 | 12500 | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตาม Base Level ของ Homunculus | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage (คงที่) | 15000 | 17500 | 20000 | 22500 | 25000 | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตาม Base Level ของ Homunculus | 
 
- Homunculus Eleanor : C.B.C (Continual Break Combo)  
– ปรับโครงสร้างสกิล ทำให้สามารถใช้สกิลกับมอนสเตอร์ประเภท Boss ได้
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage (คงที่) | 4000 | 8000 | 12000 | 16000 | 20000 | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตาม Base Level ของ Homunculus | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage (คงที่) | 24000 | 28000 | 32000 | 36000 | 40000 | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตาม Base Level ของ Homunculus | 
 
- Homunculus Eleanor : E.Q.C (Eternal Quick Combo)  
– ปรับโครงสร้างสกิล ทำให้สามารถใช้สกิลกับมอนสเตอร์ประเภท Boss ได้
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage (คงที่) | 6000 | 12000 | 18000 | 24000 | 30000 | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตาม Base Level ของ Homunculus | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage (โจมตีเป็น Target) | 36000 | 42000 | 48000 | 54000 | 60000 | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตาม Base Level ของ Homunculus | 
 
Homunculus Eira 
 
- Homunculus Eira : Overed Boost  
– ปรับค่า FLEE และ ASPD
– เพิ่ม Cooldown สกิล 60 วินาที
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Skill Cooldown | 60 วินาที | 60 วินาที | 60 วินาที | 60 วินาที | 60 วินาที | 
| FLEE | 440 | 480 | 520 | 560 | 600 | 
| ASPD | 182 | 184 | 186 | 188 | 190 | 
 
- Homunculus Eira : Eraser Cutter  
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
-เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันทางเวทมนตร์ของเป้าหมาย
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage (คงที่) | 350% | 700% | 1050% | 1400% | 1750% | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 | เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันเวทมนตร์ของเป้าหมาย | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า INT และ Base Level ของ Homunculus | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage (คงที่) | 2100% | 2450% | 2800% | 3150% | 3500% | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 | เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันเวทมนตร์ของเป้าหมาย | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า INT และ Base Level ของ Homunculus | 
 
- Homunculus Eira : Xeno Slasher  
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
– เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันทางเวทมนตร์ของเป้าหมาย
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage (คงที่) | 350% | 700% | 1050% | 1400% | 1750% | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 | เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันเวทมนตร์ของเป้าหมาย | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า INT และ Base Level ของ Homunculus | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage (คงที่) | 2100% | 2450% | 2800% | 3150% | 3500% | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 | เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันเวทมนตร์ของเป้าหมาย | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า INT และ Base Level ของ Homunculus | 
 
- Homunculus Eira : Light of Regenerate  
– บทลงโทษค่าความสนิทถูกลบออก
 
Homunculus Sera 
- Homunculus Sera : Needle of Paralyze  
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
– เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันทางกายภาพของเป้าหมาย
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage (คงที่) | 300% | 600% | 900% | 1200% | 1500% | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 | เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันกายภาพของเป้าหมาย | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า DEX และ Base Level ของ Homunculus | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage (คงที่) | 1800% | 2100% | 2400% | 2700% | 3000% | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 | เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันกายภาพของเป้าหมาย | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า DEX และ Base Level ของ Homunculus | 
 
Homunculus Bayeri 
- Homunculus Bayeri : Stahl Horn  
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage (คงที่) | 1100% | 1200% | 1300% | 1400% | 1500% | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า VIT และ Base Level ของ Homunculus | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage (โจมตีเป็น Target) | 1600% | 1700% | 1800% | 1900% | 2000% | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า VIT และ Base Level ของ Homunculus | 
 
- Homunculus Bayeri : Heilige Stange  
– ปรับเพิ่ม Damage ของสกิล
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| Damage (คงที่) | 1250% | 1500% | 1750% | 2000% | 2250% | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 | เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันทางเวทมนตร์ของเป้าหมาย | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า VIT และ Base Level ของ Homunculus | 
| Level | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 
| Damage (คงที่) | 2500% | 2750% | 3000% | 3250% | 3500% | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 1 | เพิ่มเอฟเฟกต์การเพิกเฉยต่อพลังป้องกันทางเวทมนตร์ของเป้าหมาย | 
| เอฟเฟกต์เพิ่มเติม 2 | เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นตามค่า VIT และ Base Level ของ Homunculus | 
 
- Item Sling  / Bomb Creation / Bomb Creation 
– ลบสกิลออก
- Change Material  
– ลบสูตรผสมของไอเท็มประเภทโยนหรือขว้าง
- Special Pharmacy  
– เพิ่มประเภทยาบัพและยาฟื้นฟู 6 ชนิด
| ไอเท็มที่เพิ่ม | 
| Level | วัตถุดิบ | คุณสมบัติ | 
| Golden X | Empty Test Tube 10ea + Yggdrasil Berry 10ea + Gold 5ea | ลด Damage สะท้อนกลับที่ตนเองได้รับ 100% 30วินาที | 
| Red Herb Activator | Empty Test Tube 10ea + Red Herb 45ea + Yggdrasil Seed 5ea | เพิ่ม Damage ทางกายภาพระยะใกล้/ระยะไกล 15% 500วินาที | 
| Blue Herb Activator | Empty Test Tube 10ea + Blue Herb 45ea + Yggdrasil Seed 5ea | เพิ่ม Damage ทางเวทย์ทุกธาตุให้กับผู้ใช้ 15% 500วินาที | 
| Concentrated Red Syrup Potion | Empty Test Tube 10ea + Empty Potion Bottle 5ea + Red Syrup 15 ea | ฟื้นฟู 675 HP | 
| Concentrated Blue Syrup Potion | Empty Test Tube 10ea + Empty Potion Bottle 5ea + Blue Syrup 15 ea | ฟื้นฟู 360 SP | 
| Concentrated Golden Syrup Potion | Empty Test Tube 10ea + Empty Potion Bottle 5ea + White Syrup 15 ea + Yellow Syrup 10ea | ฟื้นฟู 2750 HP | 
 
 
 
 
 
- Acid Demonstration  
– เปลี่ยนประเภทของ Damage จาก Damage ทางกายภาพพิเศษระยะไกลเป็น Damage ทางกายภาพทั่วไป
– จึงทำให้สามารถโจมตีธาตุได้ตามธาตุของอาวุธของผู้ใช้สกิล
– และทำให้มีผลกับค่าพลังป้องกันทางกายภาพของเป้าหมายและค่า HIT ของผู้ใช้งาน
– ปรับให้เพิ่ม Damage ของสกิลขึ้นอีกตามค่า VIT ของเป้าหมาย และค่า INT กับ Base Level ของผู้ใช้สกิล
– สกิลดังกล่าวจะเพิ่มใช้งาน SP 50 หน่วย และเพิ่ม Cooldown สกิล 0.15 วินาที

- Reverberation  
– ปรับสูตรการคำนวณ Damage
| รายละเอียดที่มีการเปลี่ยนแปลง | 
| Level | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 
| MATK | 1000% | 1300% | 1600% | 1900% | 2200% | 
| วิธีการร่ายสกิล | รอบ ๆ เป้าหมาย 1 ตัวที่กำหนด | 
| ไอเท็มที่ต้องใช้ | Arrow 10 ea | 
 
- Drum Sound on Battlefield  
- Rich Man Mr.Kim  
- Invulnerable Siegfried  
- Into The Abyss  
- Service For You  
- Kiss of Fortune  
- Humming  
- Bragi’s Poem  
- Assassin Cross at Sunset  
- Idun’s Apple  
- Whistle  
– เปลี่ยนแปลงระยะเวลาต่อเนื่องของสกิลเป็น 180 วินาที
- Swing Dance  
- Moonlight Serenade  
- Lover Symphony  
- Rush To Windmill  
– ไม่ใช้ Neck Protection Candy อีกต่อไป
- Great Echo  
– แม้ Damage สกิลถูกปรับลงครึ่งหนึ่ง แต่สามารถใช้สกิลคนเดียวได้
– หากในปาร์ตี้มี Bard/Dancer Class อีก 1 คน Damage จะเพิ่มเป็น 2 เท่า และคู่ของเรานั้นจะใช้งาน SP 50% ของสกิล
➡ Website Official Ragnarok Online : https://ro.gnjoy.in.th/
➡ Official Facebook Fanpage Ragnarok Online : https://www.facebook.com/RagnarokGGT 
➡ Ragnarok Online Community Webboard : https://ro-prt.in.th/forum/
➡ Website Gnjoy : https://www.gnjoy.in.th/