Skills Balance 1st
– Magnum Break
Delay หลังใช้สกิลลดลงจาก 2 วินาทีเป็น 0.5 วินาที
เพิ่ม Cooldown สกิล 2 วินาที
– Crazy Uproar
เพิ่มระยะเวลาร่ายแบบคงที่ 0.5 วินาที และระยะเวลาร่ายแบบแปรผัน 1 วินาที
ทำให้ STR +4, ATK +30 เพิ่มขึ้นให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้รอบ ๆ
เพิ่ม Cooldown สกิล 30 วินาที
– Fire Bolt/Cold Bolt/Lightning Bolt
ที่สกิลเลเวล 10 ระยะเวลาร่ายแบบคงที่เพิ่มขึ้นจาก 0.88 วินาทีเป็น 1.2 วินาที
ที่สกิลเลเวล 10 ระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลงจาก 3.52 วินาทีเป็น 3.2 วินาที
Delay หลังใช้สกิลตามเลเวลของสกิลเปลี่ยนเป็น 1.4 วินาที ทุกเลเวลสกิล
– Thunder Storm
ที่สกิลเลเวล 10 ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลงเล็กน้อย จาก 1.6 วินาทีเป็น 1.5 วินาที
ที่สกิลเลเวล 10 ระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลงจาก 6.4 วินาทีเป็น 4.5 วินาที
– Fire Ball
ระยะเวลาร่ายแบบคงที่และแปรผันของเลเวล 1-5 ถูกเปลี่ยนเป็น 0.2 วินาที/0.8 วินาทีเหมือนกับเลเวล 6-10
Delay หลังใช้สกิลลดลงเป็น 0.7 วินาที โดยไม่เกี่ยวข้องกับเลเวลของสกิล
– Soul Strike
Delay หลังใช้สกิลตามเลเวลของสกิลเปลี่ยนเป็น1.4 วินาทีทั้งหมด (ที่เลเวล 10 ลดจาก 2.5 วินาทีเป็น 1.4 วินาที)
– Frost Diver
Delay หลังใช้สกิลลดลงจาก 1.5 วินาทีเป็น 0.5 วินาที
– Blessing
เพิ่มผลของสกิลที่ทำให้ค่า HIT เพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล
ใช้งานส่วนของปริมาณที่เพิ่มขึ้นเพิ่มเติมตาม Job Lv. ของสกิล Clementia ของ Arch Bishop
– Increase AGI
เพิ่มผลของสกิลที่ทำให้ความเร็วในการโจมตี (ASPD) เพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล
– Angelus
เพิ่มผลของสกิลที่ทำให้ MHP ของเป้าหมายเพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล
– Holy Light
ระยะเวลาร่ายแบบคงที่และระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลง 50%
Skills Balance 2nd
– Bowling Bash
สร้าง Damage 2 ครั้งต่อเป้าหมายในระยะ 5X5 ช่องรอบ ๆ เป้าหมายที่กำหนด และทำให้กระเด็นออกไป
นอกจากนั้น เมื่อสวมใส่อาวุธประเภท Two-Handed Sword จะสร้าง Damage ตามจำนวนเป้าหมายในระยะ 5X5 ช่องสูงสุด 4 ครั้ง
Delay การร่ายสกิลลดลง และเพิ่ม Cooldown สกิล 1 วินาที
– Brandish Spear
เปลี่ยนให้ทำ Damage ทางกายภาพระยะไกลต่อเป้าหมายในระยะ
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage และเปลี่ยนให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตามค่า STR ของผู้ใช้สกิล
Delay การร่ายสกิลลดลง
เพิ่ม Delay หลังใช้สกิล 0.5 วินาที
เพิ่ม Cooldown สกิล 1 วินาที
ปริมาณการใช้ SP เพิ่มขึ้น 24 หน่วย
– Two hand Quicken
เพิ่มผลของสกิลที่ทำให้ความเร็วในการโจมตี (ASPD) เพิ่มขึ้น 10%
ค่า CRI และ HIT เพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล
ที่สกิลเลเวล 10 ค่า CRI +12, HIT +20
– Charge Attack
ลบระยะเวลาร่ายแบบคงที่และระยะเวลาร่ายแบบแปรผัน 0.25 วินาทีออก
เพิ่ม Cooldown สกิล 0.5 วินาที
– Adrenaline Rush
เพิ่มผลของสกิลที่ทำให้ความเร็วในการโจมตี (ASPD) เพิ่มขึ้น 10%
ค่า HIT เพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล
ที่เลเวล 5 ค่า HIT +20
– Power Thrust
ลบโอกาสที่อาวุธจะถูกทำลายออก
เพิ่มพลังโจมตีเพิ่มขึ้นที่สมาชิกปาร์ตี้ได้รับ
– Sonic Blow
ลบโมชั่นการโจมตีออก
เพิ่มพลังโจมตี โดยเปลี่ยนให้พลังโจมตีต่อเป้าหมายที่มี HP เหลือต่ำกว่า 50% เพิ่มขึ้นอีก
เพิ่ม Cooldown สกิล 1 วินาที
– Venom Splasher
ที่เลเวล 10 ระยะเวลา Cooldown สกิลลดลงจาก 12 วินาทีเป็น 2 วินาที
ลบการใช้ Red Gemstone ออก
เพิ่มพลังโจมตีเล็กน้อย
– Lord of Vermilion
ที่เลเวล 10 ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลงเล็กน้อย จาก 1.68 วินาทีเป็น 1.5 วินาที
ที่เลเวล 10 ระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลง จาก 6.72 วินาทีเป็น 4.5 วินาที
Delay หลังใช้สกิลลดลงจาก 5 วินาทีเป็น 1 วินาที
เพิ่ม Cooldown สกิล 5 วินาที
เปลี่ยนให้การแสดงพลังโจมตีจาก การโจมตี 4 รอบ รอบละ 10 ครั้งเป็นการโจมตี 1 รอบเท่านั้น แต่แบ่งเป็น 20 ครั้ง
เพิ่มพลังโจมตีเล็กน้อย
– Meteor Storm
ที่เลเวล 10 ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 2.4 วินาทีเป็น 1.5 วินาที
ที่เลเวล 10 ระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลง จาก 9.6 วินาทีเป็น 6.3 วินาที
Delay หลังใช้สกิลลดลงจาก 7 วินาทีเป็น 1 วินาที
เพิ่ม Cooldown สกิล 7 วินาที
– Storm Gust
ที่เลเวล 10 ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 2.4 วินาทีเป็น 1.5 วินาที
ที่เลเวล 10 ระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลง จาก 9.6 วินาทีเป็น 6.3 วินาที
Delay หลังใช้สกิลลดลงจาก 5 วินาทีเป็น 1 วินาที
เพิ่ม Cooldown สกิล 6 วินาที
– Jupitel Thunder
ที่เลเวล 10 ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 1.12 วินาทีเป็น 0.5 วินาที
ที่เลเวล 10 ระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลง จาก 4.48 วินาทีเป็น 3.8 วินาที
– Earth Spike
ที่เลเวล 5 ระยะเวลาร่ายแบบคงที่เพิ่มขึ้น จาก 0.56 วินาทีเป็น 1.2 วินาที
ที่เลเวล 5 ระยะเวลาร่ายแบบแปรผันเพิ่มขึ้น จาก 2.24 วินาทีเป็น 3.2 วินาที
ที่เลเวล 5 Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 1.8 วินาทีเป็น 1.4 วินาที
ทุก ๆ การโจมตี 1 ครั้ง พลังโจมตีเพิ่มขึ้น จาก 100% เป็น 200%
– Heaven’s Drive
ที่เลเวล 5 ระยะเวลาร่ายแบบคงที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย จาก 0.64 วินาทีเป็น 0.8 วินาที
ที่เลเวล 5 ระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลง จาก 3.2 วินาทีเป็น 1.9 วินาที
ที่เลเวล 5 Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 1 วินาทีเป็น 0.5 วินาที
เพิ่ม Cooldown สกิล 1 วินาที
– Magnus Exorcismus
ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 3 วินาทีเป็น 1 วินาที
ระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลง จาก 12 วินาทีเป็น 4 วินาที
Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 1.5 วินาทีเป็น 1 วินาที
เพิ่ม Cooldown สกิล 6 วินาที
เปลี่ยนให้สามารถสร้างความเสียหายต่อเป้าหมายได้ทุกประเภท
เปลี่ยนให้พลังโจมตีต่อเป้าหมายประเภท Demon, Undead ธาตุ Shadow, Undead เพิ่มขึ้นอีก
– Mace Mastery
ทุก ๆ เลเวลของการเรียนรู้สกิล เพิ่มผลที่เพิ่มค่า CRI และที่เลเวล 10 ค่า CRI +10
– Suffragium
เปลี่ยนให้การลดระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลงโดยไม่สนจำนวนครั้งตลอดระยะเวลาผลของสกิลให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้
เพิ่มระยะเวลาร่ายแบบคงที่ 0.5 วินาที และเพิ่มระยะเวลาร่ายแบบแปรผัน 1 วินาที
Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 2 วินาทีเป็น 1 วินาที
เพิ่ม Cooldown สกิล 30 วินาที
– Impositio Manus
เพิ่มค่า ATK และ MATK ของตนเองและสมาชิกปาร์ตี้รอบ ๆ
เพิ่มระยะเวลาร่ายแบบคงที่ 0.5 วินาที และเพิ่มระยะเวลาร่ายแบบแปรผัน 1 วินาที
Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 3 วินาทีเป็น 1 วินาที
เพิ่ม Cooldown สกิล 30 วินาที
– Land Mine
ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 1 วินาทีเป็น 0.3 วินาที
เพิ่มระยะเวลาร่ายแบบแปรผัน 0.5 วินาที
– Claymore Trap
ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 1 วินาทีเป็น 0.3 วินาที
เพิ่มระยะเวลาร่ายแบบแปรผัน 0.5 วินาที
– Blast Mine
ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 1 วินาทีเป็น 0.3 วินาที
เพิ่มระยะเวลาร่ายแบบแปรผัน 0.5 วินาที
– Blitz Beat
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage และเปลี่ยนให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นตามค่า AGI และ DEX ของผู้ใช้สกิล
เมื่อสกิลทำงานโดยอัตโนมัติ ลบผลพลังโจมตีแบบกระจายออก
– Grand Cross
ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 1.5 วินาทีเป็น 0.5วินาที
ระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลง จาก 1.5 วินาทีเป็น 1 วินาที
Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 1.5 วินาทีเป็น 0.5 วินาที
เพิ่ม Cooldown สกิล 1 วินาที
ลบ Damage ที่ทำต่อตนเองออก
– Shield Boomerang
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage
– Spear Quicken
เพิ่มผลของสกิลที่ทำให้ ASPD +10%
– Demonstration
เพิ่มโอกาสที่อาวุธจะถูกทำลายขึ้น
เปลี่ยนให้ประเภทการโจมตี จากการโจมตีทางกายภาพพิเศษ เป็นการโจมตีทางกายภาพระยะใกล้ทั่วไป
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage และเปลี่ยนให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตามเลเวลสกิล Learning Potion ที่ผู้ใช้สกิลเรียนรู้
– Acid Terror
เพิ่มโอกาสที่เกราะจะถูกทำลายขึ้น
เปลี่ยนให้ประเภทการโจมตี จากการโจมตีทางกายภาพระยะไกลพิเศษ เป็นการโจมตีทางกายภาพระยะไกลทั่วไป
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage และเปลี่ยนให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตามเลเวลสกิล Learning Potion ที่ผู้ใช้สกิลเรียนรู้
– Raid
ลดปริมาณการใช้ SP ลงเป็น 15 หน่วย
เพิ่มพลังโจมตี
มอบผลของสกิลที่ทำให้พลังโจมตีต่อเป้าหมายที่โดนโจมตีด้วย Raid เพิ่ม 30%
(กรณีของ MVP เพิ่ม 15%)
– Back Stab
เปลี่ยนให้วิธีการใช้สกิลเป็นการเคลื่อนที่ไปยังฝั่งตรงข้ามของเป้าหมาย และโจมตี
เปลี่ยนให้ไม่สามารถใช้สกิลได้ในสถานะซ่อนตัว (Hide)
เมื่อร่ายสกิลด้วยอาวุธประเภท Dagger เพิ่มพลังโจมตีขึ้นเป็น 2 เท่า
เพิ่มผลของสกิลที่ทำให้ได้รับค่าความแม่นยำ เพิ่มเติมตามเลเวลของสกิล
เพิ่ม Cooldown สกิล 0.5 วินาที
– Plagiarism
เพิ่มผลของสกิลที่ทำให้ ASPD เพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล
– Deluge/Violent Gale/Volcano
เปลี่ยนให้การใช้ไอเท็มในการใช้สกิล จาก Yellow Gemstone เป็น Blue Gemstone
เปลี่ยนให้ผลเพิ่มพลังโจมตีของสกิล Volcano เป็นผลเพิ่ม ATK/MATK
– Frost Weapon/Lightning Loader/Seismic Weapon/Flame Launcher
ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 3 วินาทีเป็น 1 วินาที
เพิ่มระยะเวลาร่ายแบบแปรผัน 1 วินาที
เปลี่ยนให้การใช้ไอเท็มในการใช้สกิล เป็น Indigo Point/Yellow Wish Point/Lime Green Point/Scarlet Point
เพิ่มผลของสกิลที่ทำให้พลังโจมตีทางเวทมนตร์เพิ่มขึ้นตรงกับแต่ละธาตุ
ลบโอกาสการใช้สกิลล้มเหลวออก
เปลี่ยนระยะเวลาของผลสกิลเลเวล 1-4
– Auto Spell
เปลี่ยนให้เลเวลสกิลจะถูกใช้งานที่เลเวลครึ่งหนึ่งของเลเวลสกิล Auto Spell และจะไม่ใช้งานด้วยการสุ่มเลเวลอีกต่อไป
(แต่ ถ้าเลเวลสกิลของเวทย์ที่เลือกต่ำกว่า จะใช้สกิลด้วยเลเวลที่เรียนรู้)
เปลี่ยนโอกาสที่สกิลจะใช้งาน
เปลี่ยนประเภทของเวทย์ที่สามารถเลือกได้ที่เพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล ดังนี้
Lv 1-3 : Fire Bolt/Cold Bolt/Lightning Bolt
Lv 4-6 : Soul Strike/Fire Ball
Lv 7-9 : Earth Spike/Frost Diver
Lv 10 : Thunder Storm/Heaven’s Drive
– Triple Attack
โอกาสที่สกิลจะใช้งานคงที่ที่ 30% โดยไม่เกี่ยวข้องกับเลเวลของสกิล
– Chain Combo
กรณีที่ใช้สกิลด้วยอาวุธประเภท Knuckle พลังโจมตีจะเพิ่มขึ้น และปริมาณการใช้ SP จะลดลง
– Combo Finish
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage และเปลี่ยนให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตามค่า STR ของผู้ใช้สกิล
ลดปริมาณการใช้ SP ลง
– Asura Strike
เปลี่ยนให้เมื่อใช้เป็นสกิลต่อเนื่อง จะสามารถใช้สกิลได้ก็ต่อเมื่อมี Spirit Sphere มากกว่า 1 อัน
เมื่อร่ายสกิล มี Spirit Sphere มากกว่า 6 อัน พลังโจมตีจะเพิ่มขึ้นประมาณ 100%
หลังจากใช้งานสกิล ค่า SP จะไม่ฟื้นอัตโนมัติ 10 วินาที เป็น 3 วินาที
– Stop Blade
เปลี่ยนให้ระยะเวลาของผลสกิล เป็น 10 วินาที
เปลี่ยนให้สามารถใช้สกิลกับมอนสเตอร์ประเภท Boss ได้ และเมื่อใช้สกิลต่อ Boss จะมีระยะเวลาของผลสกิล 2 วินาที
– Infiltration
เพิ่มพลังโจมตีขึ้นเล็กน้อย และเมื่อใช้สกิลต่อเป้าหมายที่ผู้ใช้จับด้วยสกิล Stop Blade พลังโจมตีจะเพิ่มขึ้น
– Finger Offensive
เปลี่ยนให้การใช้สกิลจะสูญเสีย Spirit Sphere 1 อัน โดยไม่เกี่ยวข้องกับเลเวลของสกิล
เพิ่มพลังโจมตีขึ้นเล็กน้อย และเมื่อใช้สกิลต่อเป้าหมายที่ผู้ใช้จับด้วยสกิล Stop Blade พลังโจมตีจะเพิ่มขึ้น
เปลี่ยนให้ระยะเวลาร่ายแบบคงที่และระยะเวลาร่ายแบบแปรผัน เป็น 0.5 วินาที โดยไม่เกี่ยวข้องกับเลเวลของสกิล
– Spiritual Sphere Absorption
ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 1 วินาทีเป็น 0.5 วินาที
ลบระยะเวลาร่ายแบบแปรผันออก
– ปรับโทษตามขนาดของอาวุธประเภทสนับใหม่
เดิม : small 100% / medium 75% / large 50%
ใหม่ : small 100% / medium 100% / large 75%
ผลของบัฟที่จำกัดระยะ 9X9 ช่องได้รับการปรับปรุงให้สามารถมอบผลของบัฟให้แก่สมาชิกปาร์ตี้ทุกคนโดยไม่กำหนดขอบเขต
นอกจากนั้น กรณีของสกิลประเภท Ensemble ได้เปลี่ยนจาก Penalty เคลื่อนที่ไม่ได้ เป็นผลลดความเร็วในการเคลื่อนที่และความเร็วในการโจมตีเป็น และ Penalty ใช้สกิลไม่ได้ เป็นเวลา 30 วินาที
ซึ่ง Penalty ดังกล่าวจะสามารถยกเลิกได้ด้วยผลสกิล Skilled Special Singer ของไฮคลาส
– Musical Strike/Dart Arrow
ระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลง จาก 1.5 วินาทีเป็น 0.5 วินาที
เพิ่ม Delay หลังใช้สกิล 0.3 วินาที
เพิ่มพลังโจมตีขึ้น
– Musical Lesson
เพิ่มผลของสกิลที่ทำให้ ASPD และ MSP % เพิ่มขึ้น
– Dancing Lesson
เพิ่มผลของสกิลที่ทำให้ค่า CRI และ MSP % เพิ่มขึ้น
– Frost Joker/Scream
เพิ่ม Cooldown สกิล 5 วินาที
Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 4 วินาทีเป็น 0.3 วินาที
– Extemporaneousness
เปลี่ยนให้เมื่อใช้สกิลประเภท Instrument, Dance และ Ensemble มีผลลดปริมาณการใช้ SP ลง
เพิ่ม Delay หลังใช้สกิล 0.3 วินาที และเพิ่ม Cooldown สกิล 300 วินาที
– Encore
เพิ่ม Delay หลังใช้สกิล 0.3 วินาที และเพิ่ม Cooldown สกิล 10 วินาที
– Dissonance
สร้างความเสียหายทางเวทมนตร์ธาตุ Neutral ต่อเป้าหมายในระยะ 9X9 ช่องรอบ ๆ ตนเอง
พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตาม Job Lv. ของผู้ใช้สกิล
สกิลนี้สามารถใช้ได้ในพื้นที่ PVP เท่านั้น
– Bragi’s Poem
มอบผลที่จะลดระยะเวลาร่ายแบบแปรผันและผลลด Delay หลังใช้สกิลให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้ในหน้าจอ (31X31 ช่อง)
– Assassin Cross at Sunset
มอบผลที่จะเพิ่ม ASPD ให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้ในหน้าจอ (31X31 ช่อง)
– Idun’s Apple
มอบผลที่จะเพิ่ม MHP % และผลเพิ่มการฟื้นฟูที่ได้รับให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้ในหน้าจอ (31X31 ช่อง)
– Whistle
มอบผลที่จะเพิ่มค่า FLEE และ Perfect Dodge ให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้ในหน้าจอ (31X31 ช่อง)
– Ugly Dance
มีโอกาสที่จะสร้างความเสียหายทางกายภาพธาตุ Neutral ต่อเป้าหมายในระยะ 9X9 ช่องรอบ ๆ ตนเอง และทำให้ SP ของเป้าหมายลดลง
สกิลนี้สามารถใช้ได้ในพื้นที่ PVP เท่านั้น
– Don’t Forget Me
ทำให้ความเร็วในการโจมตีและความเร็วในการเคลื่อนที่ของเป้าหมายในระยะ 9X9 ช่องรอบ ๆ ตนเองลดลง
ปริมาณความเร็วที่ลดลงได้รับผลจากค่า DEX และ AGI ของผู้ใช้สกิล
สกิลนี้สามารถใช้ได้ในพื้นที่ PVP เท่านั้น
– Service For You
มอบผลที่จะเพิ่ม MSP % และผลลดปริมาณการใช้ SP % ให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้ในหน้าจอ (31X31 ช่อง)
– Kiss of Fortune
มอบผลที่จะเพิ่ม Cri และ Critical Damageให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้ในหน้าจอ (31X31 ช่อง)
– Humming
มอบผลที่จะเพิ่มค่า HIT ให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้ในหน้าจอ (31X31 ช่อง)
– Rich Man Mr.Kim
มอบผลที่จะเพิ่มค่าประสบการณ์ที่ได้รับเมื่อกำจัดมอนสเตอร์ให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้ในหน้าจอ (31X31 ช่อง)
– Ring of Nibelungen
มอบผลที่จะสุ่มให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้ในหน้าจอ (31X31 ช่อง)
– Invulnerable Siegfried
มอบผลที่จะเพิ่มความต้านทานต่อการโจมตีธาตุ Earth/Water/Fire/Wind
และผลเพิ่มความต้านทานต่อสถานะผิดปกติ Blind/Stone/Frozen/Stune/Curse/Sleep/Silence ให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้ในหน้าจอ (31X31 ช่อง)
– Into The Abyss
มอบผลที่จะไม่ต้องสูญเสีย Gemstone ให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้ในหน้าจอ (31X31 ช่อง)
– Eternal Chaos
ทำให้ DEF ของเป้าหมายในระยะ 9X9 ช่องรอบ ๆ ตนเองกลายเป็น 0 ตลอดระยะเวลาของผลสกิล
สกิลนี้สามารถใช้ได้ในพื้นที่ PVP เท่านั้น
– Loki’s Wail
ทำให้ผู้เล่นทุกคน(รวมถึงคู่เต้น) ยกเว้นผู้ร่าย ในระยะ 9 x 9 ช่องรอบตัวผู้ร่าย ไม่สามารถใช้สกิลได้ และมีโอกาสติดสถานะ confusion เป็นเวลา 30 วินาที
สกิลนี้สามารถใช้ได้ในพื้นที่ PVP เท่านั้น
– Lullaby
มอบผลสถานะผิดปกติ Sleep ต่อเป้าหมายในระยะ 9X9 ช่องรอบ ๆ ตนเอง
– Drum Sound on Battlefield
มอบผลที่จะเพิ่ม ATK และ DEF ให้กับตนเองและสมาชิกปาร์ตี้ในหน้าจอ (31X31 ช่อง)
Skills Balance Transcendent
– Clashing Spiral
ที่เลเวล 5 ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 0.5 วินาทีเป็น 0.3 วินาที
ที่เลเวล 5 ระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลง จาก 0.5 วินาทีเป็น 0.25 วินาที
ที่เลเวล 5 Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 2 วินาทีเป็น 1 วินาที
เพิ่มค่าโบนัส Damage ขึ้นตามขนาด
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage การโจมตีต่อ 1 ครั้ง ที่เลเวล 5 พลังโจมตีเพิ่มขึ้น จาก 350% เป็น 400%
พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตามเลเวลของผู้ใช้สกิล
– Aura Blade
เปลี่ยนให้ค่าพลังโจมตีที่เพิ่มขึ้นเพิ่มตาม Base Lv. ของผู้ใช้สกิล
– Spear Dynamo
เปลี่ยนให้ผลของสกิลยังคงอยู่เมื่อถอด หรือเปลี่ยนอุปกรณ์
เปลี่ยนให้วิธีการเพิ่มพลังโจมตี จากการเพิ่ม Damage ที่เลเวล 5 ขึ้น 25% เป็นการเพิ่ม ATK 15%
ปริมาณพลังป้องกันที่ลดลง ที่เลเวล 5 ลดลงจาก 25% เป็น 15%
ระยะเวลาของผลสกิล ที่เลเวล 5 เพิ่มขึ้นจาก 45 วินาทีเป็น 60 วินาที
– Power Thrust Max
ลบโอกาสที่อาวุธจะถูกทำลายออก
– Meteor Assault
ลบ Delay หลังใช้สกิล 0.5 วินาทีออก และเพิ่ม Cooldown สกิล 0.5 วินาที
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage และเปลี่ยนให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตามค่า STR ของผู้ใช้สกิล
– Enchant Deadly Poison
ลบส่วนที่เมื่อใช้สกิล จะเพิ่ม Damage สกิล Cross Impact, Counter Slash, Soul Destroyer, Sonic Blow 50% ออก
ลบ Delay หลังใช้สกิล 2 วินาทีออก และเพิ่ม Cooldown สกิล 2 วินาที
ระยะเวลาของผลสกิล ที่เลเวล 5 เพิ่มขึ้นจาก 60 วินาทีเป็น 120 วินาที
– Gravitational Field
ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 5 วินาทีเป็น 1 วินาที
เพิ่มระยะเวลาร่ายแบบแปรผัน 5 วินาที
Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 9 วินาทีเป็น 1 วินาที
เพิ่ม Cooldown สกิล 5 วินาที
เปลี่ยนปริมาณการใช้ SP ของสกิลเลเวล 1-4
เปลี่ยนการโจมตีของสกิล จากพลังโจมตีแบบตายตัวเป็นพลังโจมตีทางเวทมนตร์ธาตุ Neutral
พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตาม Base Lv. ของผู้ใช้สกิล
ยกเลิก debuff ต่อเป้าหมาย
ยกเลิกการใช้ Blue gemstone ในการร่ายสกิล
– Napalm Vulcan
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage และเปลี่ยนให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตาม Base Lv. ของผู้ใช้สกิล
เปลี่ยนให้พลังโจมตีไม่ถูกแบ่งตามจำนวนเป้าหมายในระยะ
Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 1 วินาทีเป็น 0.5 วินาที
เพิ่ม Cooldown สกิล 1 วินาที
– Basilica
ที่เลเวล 5 ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 9 วินาทีเป็น 1 วินาที และเพิ่มระยะเวลาร่ายแปรผัน 3 วินาที
ที่เลเวล 5 Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 6 วินาทีเป็น 1 วินาที และเพิ่ม Cooldown สกิล 30 วินาที
ที่เลเวล 5 ปริมาณการใช้ SP ลดลง จาก 120 เป็น 80
เปลี่ยนผลของสกิล และมอบผลที่จะเพิ่มพลังโจมตีทางเวทมนตร์ธาตุ Holy
และมอบผลเพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพต่อศัตรูธาตุ Shadow/Undead ตลอดระยะเวลาของผลสกิลให้กับตนเอง
– Assumption
ที่เลเวล 5 Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 1.5 วินาทีเป็น 0.5 วินาที
เปลี่ยนผลของสกิล และมอบผลที่จะเพิ่มพลังป้องกันของอุปกรณ์
และมอบผลเพิ่มปริมาณการฟื้นฟู Heal ที่ได้รับตลอดระยะเวลาของผลสกิลให้กับเป้าหมาย
เปลี่ยนให้ใช้ผลทับซ้อนกับผลสกิล Kyrie Eleison ได้
– Focused Arrow Strike
Delay หลังใช้สกิลลดลงเหลือ 0.5 วินาที
ระยะเวลาร่ายแบบคงที่และระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลง จาก 1 วินาทีเป็น 0.5 วินาที
เพิ่มโอกาสที่จะทำให้เกิด Critical
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage และเปลี่ยนให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตาม Base Lv. ของผู้ใช้สกิล
– Falcon Assault
เปลี่ยนวิธีการคิดค่าพลังโจมตีที่เพิ่มขึ้น
Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 3 วินาทีเป็น 0.5 วินาที
– Shield Chain
ที่เลเวล 5 ระยะการร่ายเพิ่มขึ้น จาก 4 ช่องเป็น 11 ช่อง
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage และเปลี่ยนให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตาม Base Lv. ของผู้ใช้สกิล
– Gloria Domini
ลบผลสกิลที่ลด SP ของเป้าหมายออก
เปลี่ยนผลของสกิล และเปลี่ยนการโจมตีของสกิล จากพลังโจมตีแบบคงที่เป็นพลังโจมตีทางเวทมนตร์ธาตุ Holy
เปลี่ยนให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตาม Base Lv. ของผู้ใช้สกิล
ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 1.6 วินาทีเป็น 1 วินาที
ที่เลเวล 5 Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 4 วินาทีเป็น 1 วินาที
– Foresight
ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 5 วินาทีเป็น 2.5 วินาที
– Indulge
ที่เลเวล 5 Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 1.8 วินาทีเป็น 0.5 วินาที
– Zen
ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 2 วินาทีเป็น 1 วินาที
– Raging Palm Strike
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage และเปลี่ยนให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตามค่า STR และ Base Lv. ของผู้ใช้สกิล
– Glacier Fist
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage และเปลี่ยนให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตาม Base Lv. ของผู้ใช้สกิล
– Chain Crush Combo
การใช้ Spirit Sphere ลดลง จาก 2 อันเป็น 1 อัน
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage และเปลี่ยนให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตาม Base Lv. ของผู้ใช้สกิล
– Arrow Vulcan
ที่เลเวล 10 ระยะเวลาร่ายแบบคงที่ลดลง จาก 0.76 วินาทีเป็น 0.5 วินาที
ที่เลเวล 10 ระยะเวลาร่ายแบบแปรผันลดลง จาก 3.04 วินาทีเป็น 1.5 วินาที
Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 2 วินาทีเป็น 0.5 วินาที และเพิ่ม Cooldown สกิล 1.5 วินาที
เปลี่ยนสูตรคำนวณ Damage และเปลี่ยนให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอีกตาม Base Lv. ของผู้ใช้สกิล
ลบโมชั่นการโจมตีออก
– เปลี่ยนชื่อสกิล Longing for Freedom เป็น Skilled Special Singer
ทำให้ Penalty ที่เกิดจากสกิลประเภท Ensemble ถูกยกเลิกโดยทันที
เพิ่ม Cooldown สกิล 60 วินาที
– Tarot Card of Fate
Delay หลังใช้สกิลลดลง จาก 3 วินาทีเป็น 0.3 วินาที และเพิ่ม Cooldown สกิล 3 วินาที
➡ Website Official Ragnarok Online : https://ro.gnjoy.in.th/
➡ Official Facebook Fanpage Ragnarok Online : https://www.facebook.com/RagnarokGGT
➡ Ragnarok Online Community Webboard : https://ro-prt.in.th/forum/
➡ Website Gnjoy : https://www.gnjoy.in.th/